Chiến sự căng thẳng tại miền Đông Ukraine

CBS-Thứ hai, ngày 18/08/2014 08:51 GMT+7

Phát ngôn viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine Andrey Lysenko (Ảnh: VTV Online)

Quân đội Chính phủ Ukraine đã tái chiếm khu vực ngoại ô thành phố Lugansk, sau khi khu vực này bị lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine kiểm soát suốt từ tháng 4 vừa qua. Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm đánh bại lực lượng chống đối tại miền Đông.

Phát biểu trước báo giới, Phát ngôn viên Hội đồng quốc phòng và an ninh Ukraine Andrey Lysenko cho biết, lực lượng Chính phủ đã đánh bại các tay súng nổi dậy ở khu vực ngoại ô thành phố Lugansk, miền Đông Ukraine.

“Quân đội chính phủ Ukraine đã giành lại được quyền kiểm soát đồn Cảnh sát Zhovtneviy và cắm cờ Ukraine lên đó. Thị trấn Zhdanivka ở khu vực Donestk cũng đã được giải phóng”, ông Andrey Lysenko nói.

Hiện lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine chưa bình luận gì về thông tin này. Trong khi đó tại Donetsk, ít nhất 10 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh dữ dội giữa quân đội Chính phủ và lực lượng nổi dậy ngày 17/8.

Cuộc xung đột kéo dài suốt 4 tháng qua tại miền Đông Ukraine đang bước vào giai đoạn quan trọng, khi chính quyền Kiev đang dồn sức cho một trận chiến cuối cùng nhằm vào lực lượng nổi dậy, trong khi các tay súng chống đối tuyên bố sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine, Ngoại trưởng Ukraine, Nga, Đức và Pháp ngày 17/8 đã nhóm họp tại Thủ đô Berlin để tìm giải pháp cho tình hình xung đột đang có xu hướng leo thang tại miền Đông Ukraine. Phát biểu trước thềm cuộc họp, Ngoại trưởng Đức Steinmeier cho biết, ông kì vọng về một lộ trình cho thỏa thuận ngừng bắn lâu dài tại Ukraine và một chương trình hành động hiệu quả nhằm kiểm soát tình hình tại khu vực biên giới phía Đông Ukraine.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước