Chính phủ Anh họp khẩn về vụ tấn công kinh hoàng tại London

Lan Anh-Thứ năm, ngày 23/05/2013 23:05 GMT+7

Chính phủ Anh đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về vụ tấn công giết người kinh hoàng xảy ra ngay giữa Thủ đô London ngày 22/5.

Thủ tướng Anh cho biết sẽ xử lý vụ việc này như “một âm mưu tấn công khủng bố mang động cơ chính trị”.

Các nhân chứng tại hiện trường mô tả, 2 kẻ lạ mặt lao ra từ một chiếc xe ô tô đã dùng cả dao găm và dao phay chém chết một quân nhân Anh ngay trên đường phố ở khu Woolwich trước sự chứng kiến của nhiều người qua đường. Sự việc xảy ra ngay gần một doanh trại quân đội và sau đó hai kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn bị thương.

Một nhân chứng hiện trường cho biết: "Thật đau buồn khi chứng kiến một người bị chết như vậy. Anh ta không làm gì để bị giết. Những kẻ chém nạn nhân dường như còn muốn chờ cảnh sát tới và khi cảnh sát xuất hiện, họ lao về phía cảnh sát chứ không phải có ý chạy trốn”.

‘ Hình ảnh lấy từ đoạn phim về một trong hai kẻ tấn công giết người. (Ảnh: ITV News)

Truyền thông Anh đã chiếu một đoạn phim cho thấy một trong hai kẻ tấn công phát ngôn những lời lẽ về thánh chiến để biện minh cho hành động giết người vừa xảy ra như sau: “Tôi xin lỗi vì người phụ nữ đó phải chứng kiến cảnh này. Nhưng ở đất nước chúng tôi, phụ nữ đã phải nhìn cảnh tượng này mỗi ngày. Các người sẽ không bao giờ được an toàn”.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Therasa May đã triệu tập cuộc họp của Ủy ban Cobra, Ủy ban của Chính phủ chuyên về đối phó với những vấn đề khẩn cấp.

Bà Therasa May nói: "Cảnh sát đang điều tra vụ việc, nhưng có dấu hiệu rõ ràng cho thấy đây là một hành động khủng bố. Vụ tấn công này giống như một vụ tấn công vào toàn thể người dân Anh”.

An ninh đã được thắt chặt tại doanh trại quân đội ở Woolwich cũng như các nơi khác ở London. Nhà chức trách Anh cũng nâng mức cảnh báo sự việc lên mức nghiêm trọng vì lo ngại có thể sẽ xảy ra thêm những vụ tấn công khác.

Những năm gần đây, Anh đã trở thành mục tiêu của nhiều vụ tấn công, trong đó đẫm máu nhất là vụ tấn công liều chết xảy ra năm 2005 trong giờ cao điểm khiến 52 hành khách đi tàu thiệt mạng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước