Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 07/08/2014 19:13 GMT+7

Chiều nay (7/8), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi tiếp thân mật ông Ri Su Yong, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đang có chuyến thăm Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên thăm chính thức Việt Nam

Bộ trưởng Ri Su Yong cảm ơn Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo Đảng Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm. Bộ trưởng cho biết ông thấy tự hào khi đến Phủ Chủ tịch, nơi đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành, khởi đầu mối quan hệ hữu nghị hai nước.

Bộ trưởng thông báo đã có cuộc trao đổi chân thành, đạt nhiều kết quả với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và với các bộ, ngành khác của Việt Nam; khẳng định Đảng, Nhà nước Triều Tiên hoàn toàn ủng hộ các chính sách đối nội và đối ngoại của Việt Nam, đánh giá cao vai trò và nỗ lực của Việt Nam trong việc gìn giữ môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới.

Bộ trưởng Ri Su Yong khẳng định: kế thừa, gìn giữ mối quan hệ lịch sử được xây dựng bởi lãnh tụ hai nước, Triều Tiên sẽ tiếp tục phát huy mối quan hệ này. Bộ trưởng Ri Su Yong cũng cho biết về tình hình mọi mặt của đất nước Triều Tiên và bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm của Bộ trưởng Ri Su Yong đến Việt Nam, bày tỏ tin tưởng tưởng rằng chuyến thăm quan trọng này sẽ tạo bước phát triển mới trong quan hệ song phương.

Thông qua Bộ trưởng, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Ban lãnh đạo Nhà nước và Đảng Lao động Triều Tiên. Nhấn mạnh truyền thống của mối quan hệ, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ nhiều mặt với Triều Tiên, đặc biệt là trong dịp hai nước chuẩn bị kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chủ tịch nước đánh giá cao kết quả làm việc giữa hai bộ Ngoại giao và cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục cử các đoàn cán bộ Đảng, Nhà nước thăm đất nước Triều Tiên, sẵn sàng trao đổi, cùng chia sẻ các vấn đề mà Triều Tiên quan tâm trong phát triển đất nước, tăng cường mối quan hệ hữu nghị hai nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước