Con trai cựu Thủ tướng Pakistan bị bắt cóc

Lan Anh-Thứ năm, ngày 09/05/2013 22:51 GMT+7

Cựu Thủ tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani. Ảnh: AP

 Ngày 9/5, con trai út của cựu Thủ tướng Pakistan Gilani, đồng thời là ứng cử viên của Đảng Nhân dân Pakistan (PPP), đã bị các tay súng không rõ danh tính bắt cóc ở khu vực ngoại ô thành phố miền Trung Muntan.

Theo các nhân chứng, ít nhất 4 phần tử đi ôtô đã xả súng đe dọa đám đông tham dự cuộc mít tinh vận động tranh cử của ông Gilani và bắt cóc ứng cử viên này. Lái xe và thư ký của ông Gilani đã bị các tay súng bắn chết tại hiện trường, trong khi vệ sĩ của ông cùng nhiều người khác bị thương. Vụ bắt cóc xảy ra vào ngày cuối cùng cuộc vận động chính thức cho cuộc bầu cử vào ngày 11/5 - sự kiện đánh dấu một bước chuyển giao dân chủ lịch sử tại quốc gia Nam Á vốn nhiều thập kỷ nằm dưới sự lãnh đạo của quân đội này.

Tổng thống Pakistan Zardari đã bày tỏ lo ngại sâu sắc về vụ bắt cóc ứng cử viên Gilani, đồng thời chỉ đạo giới chức các địa phương nỗ lực hành động để tìm kiếm nhân vật này. Lực lượng an ninh đã phong tỏa các điểm ra vào của thành phố và mở một cuộc truy tìm các phần tử nói trên. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc trên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước