Cúm gia cầm bùng phát ở Triều Tiên

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 21/05/2013 18:51 GMT+7

Triều Tiên hôm 20/5 thông báo đã phát hiện dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát tại một trang trại nuôi vịt ở Thủ đô Bình Nhưỡng.

Quốc gia này ngay lập tức tiến hành các biện pháp nhằm ngăn chặn dịch cúm gia cầm H5N1 lây lan. Viện phòng dịch thú y Trung ương Triều Tiên và Viện nghiên cứu thú y thuộc Học viện Khoa học nông nghiệp nước này cho biết, họ đã xác định vịt nuôi tại trang trại Tudan ở Bình Nhưỡng nhiễm virus H5N1 từ chim di cư.

‘ Ảnh minh họa

Triều Tiên ngay lập tức đã cho tiêu huỷ 160.000 vịt nuôi ở trang trại này, đồng thời thông báo tình hình cho các cơ quan hữu quan của LHQ. Ngoài ra, Triều Tiên cũng tiến hành các biện pháp chống dịch cúm gia cầm trên khắp cả nước.

Ông Kwon Jong-hyok, Giám đốc Trung tâm phòng chống dịch bệnh ở động vật cho biết: “Khoảng 1360 đội kiểm soát tình hình dịch bệnh với hơn 2700 nhân viên đang tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng những con gia cầm trên khắp cả nước”.

Ngoài ra, Triều Tiên cũng đang tiến hành kiểm tra sức khỏe của hàng trăm người dân nước này - những người đang làm việc tại các trang trại chăn nuôi gia cầm và vận chuyển gia cầm sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước