Đặc phái viên về Syria đến Nga

Vân Anh-Chủ nhật, ngày 30/12/2012 09:00 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Đặc phái viên Lakhdar Brahimi. (Ảnh: Greenwichtime)

Đặc phái viên chung của Liên hợp quốc (LHQ) và Liên đoàn Arab về vấn đề Syria, ông Lakhdar Brahimi đã tới Moscow hội đàm với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov về tình hình Syria.

Cuộc gặp này diễn ra hai ngày sau khi một phái đoàn chính phủ của Syria cũng đã đến thủ đô Moscow, trong một nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ để đạt được thỏa thuận chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài 21 tháng qua tại Syria. Nội dung chính của cuộc gặp là tăng cường vai trò của LHQ trong việc giải quyết và sớm chấm dứt cuộc xung đột vũ trang giữa quân chính phủ và phe đối lập tại Syria.

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố chính quyền Syria cần cụ thể hóa tinh thần sẵn sàng đàm phán với phe đối lập và Moscow mong muốn các lực lượng đối lập tại Syria sẽ tham gia tích cực vào các cuộc đối thoại nhằm giải quyết bế tắc chính trị hiện nay. Ông cũng nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần cương quyết "không xúi giục bên này hay bên kia làm cho cuộc chiến đẫm máu ở Syria kéo dài hơn nữa, cũng như không đưa ra bất cứ điều kiện tiên quyết nào nhằm áp đặt cho hai bên xung đột".

Ngoài Ngoại trưởng Nga, ông Brahimi dự kiến cũng sẽ tiến hành một loạt các cuộc gặp với các quan chức cấp cao khác của cả Nga và Mỹ trong thời gian tới nhằm tìm cách đạt được một thỏa thuận về chuyển tiếp chính trị tại Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước