Hôm nay (11/5), Pakistan tổ chức bầu cử

Hoàng Giang-Thứ bảy, ngày 11/05/2013 09:02 GMT+7

Một vụ đánh bom liều chết tại Pakistan (Ảnh Getty Images)

Bất chấp những lời đe dọa khủng bố từ Taliban, người dân Pakistan vẫn thể hiện quyết tâm sẽ đi bỏ phiếu, bầu ra chính phủ dân sự mới tại quốc gia này trong ngày hôm nay 11/5.

An ninh tại Pakistan được siết chặt trong ngày 10/5 sau khi liên tiếp có những lời đe dọa đánh bom liều chết từ phía Taliban. Công tác phân phát hòm phiếu cũng đã được diễn ra trong tình trạng an ninh nghiêm ngặt.

Ông Mohammed Shafiq, một quan chức an ninh tại Karachi cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là hoàn tất việc phân phát các hòm phiết tới các điểm bầu cử trước 20h. Cảnh sát đã được triển khai tại các điểm bỏ phiếu. Quân đội cũng sẽ có mặt tại đó”.

Trong khi đó, người dân cầu nguyện tại các giáo đường hồi giáo, mong cho ngày bầu cử diễn ra an toàn. Nhiều người thể hiện quyết tâm đi bỏ phiếu cho dù có phải đối mặt với hiểm họa từ khủng bố.

‘ Một vụ đánh bom liều chết tại Pakistan (Ảnh Getty Images)

Ông Naseerullah Shah, người dân Pakistan nói: “Bọn chúng sẽ giết bao nhiêu người nữa? Những người sợ hãi không sử dụng quyền bầu cử của mình là những người yếu đuối”.

Ông Abdul Rasheed, người dân Pakistan cho biết: “Nếu số lượng người đi bỏ phiếu thấp, chúng ta sẽ tự dán nhãn khủng bố cho mình. Chúng ta sẽ tự công nhận rằng Pakistan là một quốc gia khủng bố. Đừng sợ hãi đi bỏ phiếu”.

Kể từ khi chiến dịch tranh cử tại Pakistan bắt đầu trung tuần tháng 4 vừa qua, đã có hơn 120 người thiệt mạng và gần 400 người bị thương trong các vụ bạo lực do Taliban gây ra. Phiến quân Taliban cho rằng cuộc tổng tuyển cử “trái với những giá trị của đạo Hồi” và lực lượng này muốn ngăn chặn trào lưu thế tục và tự do ở Pakistan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước