Kim Jong-un thị sát diễn tập máy bay không người lái

Lan Anh-Thứ năm, ngày 21/03/2013 07:09 GMT+7

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, ngày 20/3, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát một cuộc diễn tập bắn đạn thật sử dụng các máy bay không người lái và máy bay đánh chặn tên lửa hành trình.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã đích thân chỉ đạo cuộc diễn tập trên, bao gồm các cuộc tấn công tập dượt bằng "máy bay không người lái siêu chính xác" và thử nghiệm một số tên lửa phòng không loại nhỏ có thể bắn hạ tên lửa hành trình.

‘ Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trực tiếp theo dõi một cuộc tập trận bắn đạn thật sử dụng máy bay do thám không người lái. (Ảnh: AFP)

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã bày tỏ hài lòng với cuộc diễn tập, đồng thời đánh giá đây là "cuộc tấn công siêu chính xác" của máy bay không người lái. Một tuần trước, ông cũng đã chỉ huy một cuộc tập trận bắn đạn thật của lực lượng pháo binh Triều Tiên.

Trong một diễn biến khác, trong hội nghị Công nghiệp nhẹ quốc gia diễn ra ngày 20/3, ông Kim Jong-un phát biểu: “Ngành công nghiệp nhẹ là con đường chính để phát triển nguồn lực của đất nước. Và Triều Tiên sẽ tiếp tục chú trọng tới phát triển công nghiệp nhẹ bất chấp những căng thẳng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên”.

Những tuyên bố của Kim Jong-un đưa ra trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 7/3 đã thông qua nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên vì chương trình hạt nhân của nước này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước