LHQ di tản nhân viên khỏi Syria

Nguyệt Hà-Thứ ba, ngày 26/03/2013 17:09 GMT+7

Liên Hợp Quốc (LHQ) tuyên bố sẽ di tản một nửa số nhân viên đang hoạt động tại Syria do vấn đề an ninh bất ổn ở đây.

Trong khi đó, nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc xung đột kéo dài 2 năm qua, hôm 25/3, một diễn đàn đối thoại đã được tổ chức tại Thủ đô Damascus, qui tụ các chính Đảng của Syria.

Theo người phát ngôn của LHQ Martin Nesirky, LHQ sẽ di tản khoảng một nửa trong số 100 nhân viên nước ngoài đang hoạt động tại Syria. Quyết định này được đưa ra sau khi liên tiếp hai ngày vừa qua xảy ra một loạt các vụ nã súng cối vào gần khách sạn - nơi các nhân viên của LHQ đang ở tại Thủ đô Damascus khiến tòa nhà này và một xe của LHQ bị hư hại.

Tuy nhiên, ông Nesirky cũng nhấn mạnh một số nhân viên ở lại vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục các chương trình nhân đạo của LHQ và sẵn sàng hỗ trợ dân thường Syria trong các trường hợp cần thiết. Đây chính là ưu tiên của LHQ.

Ông Martin Nesirky nói: “LHQ sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động và cam kết giúp đỡ người dân Syria trong khi cộng đồng quốc tế đang tìm kiếm một giải pháp chính trị. Các cơ quan của LHQ và đối tác sẽ tiếp tục hỗ trợ cho hàng triệu người dân Syria trong trường hợp cần thiết”.

Trong một diễn biến khác, hôm 25/3 tại Damascus, một Diễn đàn đối thoại đã được tổ chức thảo luận về các biện pháp trong đó có sáng kiến hoàn bình của Tổng thống Syria Assad nhằm chấm dứt cuộc nội chiến làm hơn 70 nghìn người dân Syria thiệt mạng chỉ trong vòng 2 năm qua. Cuộc đối thoại sẽ diễn ra 2 ngày với sự tham dự của hơn 60 chính Đảng tại Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước