Mỹ chế tạo thành công robot côn trùng nhỏ nhất thế giới

Lan Anh-Thứ hai, ngày 06/05/2013 16:57 GMT+7

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Havard của Mỹ vừa chế tạo thành công loại robot côn trùng có kích thước nhỏ nhất thế giới.

Phát minh này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều ứng dụng trong tương lai. Robot côn trùng mang tên Robobee được làm từ các sợi carbon, có kích cỡ thân chỉ bằng nửa chiếc ghim giấy và nặng chưa đến 1/10 gram.

Đặc biệt, Robobee có bộ cơ điện tử siêu nhanh cung cấp năng lượng cho đôi cánh, giúp đôi cánh đập với tốc độ 120 lần/giây. Ngoài ra, bằng cách liên tục điều chỉnh tác động của lực nâng và lực đẩy tác động lên cơ thể ở một tốc độ cực cao, đôi cánh của robot cho phép nó bay lượn, hoặc thay đổi hướng bay linh hoạt .

‘ Robobee có bộ cơ điện tử siêu nhanh cung cấp năng lượng cho đôi cánh, giúp đôi cánh đập với tốc độ 120 lần/giây. (Ảnh: AP)

Nhờ có những ưu điểm trên, Robobee có thể được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, giám sát, hay thụ phấn cho cây trồng. Hiện các nhà khoa học đang tìm cách thu nhỏ cục pin và trang bị thêm cho robot một bộ não cơ khí, để chúng trở thành robot côn trùng hoàn toàn điều khiển từ xa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước