Mỹ - Hàn khẳng định sẽ duy trì liên minh vững chắc

CBS-Chủ nhật, ngày 17/03/2013 08:06 GMT+7

Tàu ngầm hạt nhân USS San Francisco của Mỹ tham gia cuộc tập trận chung với Hàn Quốc hồi tháng 2 vừa qua. (Nguồn: Reuters)

 Hôm qua (16/3), giới chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, Ngoại trưởng nước này Yun Byung-se và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã có cuộc điện đàm khẳng định quyết tâm duy trì liên minh vững chắc và hợp tác chặt chẽ để ngăn chặn các mối đe dọa của Triều Tiên.

Trong cuộc điện đàm kéo dài 10 phút, cả hai đã nhất trí thực hiện đầy đủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về trừng phạt Bình Nhưỡng do vụ thử hạt nhân thứ ba hôm 12/2 vừa qua và phối hợp ngăn chặn quốc gia này có thêm các hành động khiêu khích. Ngoại trưởng Kery nhấn mạnh liên minh vững chắc giữa hai nước và cam kết tiếp tục hỗ trợ để giải quyết vấn đề Triều Tiên, cũng như các vấn đề khác cùng quan tâm.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Yun Byung-se tuyên bố sẽ phối hợp chặt chẽ với đối tác Mỹ để giải quyết các vấn đề khu vực, trong đó có chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng và chuẩn bị các biện pháp nhằm đạt được hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước