NATO xem xét các mục tiêu chiến lược dài hạn

Lan Anh-Thứ ba, ngày 14/05/2013 22:25 GMT+7

Tổng tư lệnh quân đội các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO và một số quốc gia đối tác đã tới Brussels tham gia một cuộc họp kéo dài 2 ngày, bắt đầu từ sáng 14/5.

Mục đích của cuộc họp kéo dài 2 ngày này là xem xét lại các mục tiêu có tính chiến lược dài hạn của NATO. Trong ngày hôm nay (14/5), các tướng lĩnh cao cấp thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương thảo luận nhằm xác định vai trò của NATO tại Afghanistan sau năm 2014.

Theo dự kiến, lực lượng gìn giữ an ninh quốc tế do Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đứng đầu sẽ rút khỏi nước này vào cuối năm sau.

‘ Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. (Ảnh: Topnews)

Tiếp đó, các Tổng tư lệnh quân đội của các quốc gia thành viên NATO đã đánh giá hiệu quả hợp tác về quân sự với các đối tác chính của NATO ở Đông Âu là Gruzia, Ukraine và Nga. Tổng tư lệnh quân đội Pakistan cũng có bài phát biểu lưu ý NATO về tình hình hiện nay ở khu vực Nam Á.

Nội dung chính của phiên họp ngày mai sẽ là cải tổ phương thức hoạt động của liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương. Một trong những mục đích của cải tổ là kết nối quân đội các nước thành viên NATO vào một dự án phòng thủ thông minh, phối hợp các hoạt động quân sự và tăng hiệu quả các cuộc diễn tập chung, đặc biệt là các cuộc tập trận lớn dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước