New York Times và Wall Streets Journal bị tin tặc Trung Quốc tấn công?

Úy Thương-Thứ sáu, ngày 01/02/2013 23:51 GMT+7

Ảnh: soha.vn

Ngày 31/1, tờ Nhật báo Phố Wall (Wall Streets Journal) và Thời báo New York (New York Times) cùng thông báo, hệ thống máy tính của các tờ báo này đã bị tin tặc tấn công.

Theo New York Times, các tin tặc đã nhiều lần thâm nhập hệ thống máy tính của báo, đánh cắp mật mã của phóng viên và các nhân viên khác, xâm nhập các máy tính cá nhân của 53 người.

Bà Nicole Perlroth, đại diện của New York Times nói: “Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng, hành động này đã kéo dài suốt 4 tháng qua".

Các chuyên gia an ninh được New York Times thuê để tìm kiếm và ngăn chặn các vụ tấn công này đã thu thập được bằng chứng cho rằng, các thủ phạm là tin tặc Trung Quốc. Tờ Wall Streets Journal cũng đưa ra những cáo buộc tương tự. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ra tuyên bố nói rằng, các cáo buộc này là vô căn cứ.

Thời gian gần đây, các vụ tin tặc tấn công hệ thống máy tính chủ của một số tòa báo, cơ quan chính phủ Mỹ xảy ra khá thường xuyên. Để đối phó với tình trạng này, Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ đang theo đuổi một chương trình tuyệt mật nhằm bảo vệ an ninh cho hệ thống cơ sở hạ tầng sống còn của nước Mỹ. Chương trình tuyệt mật vừa được công bố có tên gọi "công dân hoàn hảo" với nội dung chính là nghiên cứu phát triển các hệ thống thiết bị phát hiện và giám sát trước nguy cơ của các vụ tấn công mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước