Nga cảnh báo không được leo thang xung đột tại Syria

Lan Anh-Thứ tư, ngày 15/05/2013 10:49 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/5 đã lên tiếng cảnh báo không được làm trầm trọng thêm cuộc nội chiến tại Syria.

Tuyên bố của ông Putin được phát đi giữa lúc Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Anh đã nhất trí gây sức ép lên chính phủ Syria nhằm buộc Tổng thống Al Assad phải ra đi.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang ở thăm Nga. Trong cuộc họp báo chung, Tổng thống Nga Putin khẳng định ngăn cản không để xung đột leo thang tại Syria mang một tầm quan trọng thiết yếu đối với Nga.

‘ Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Mirror)

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói: “Nếu xung đột vũ trang tiếp tục kéo dài tại Syria, nó sẽ tạo ra hậu quả thảm khốc cho Syria và cả khu vực. Chỉ có một phương án là chấm dứt ngay xung đột vũ trang chúng ta mới có thể ngăn chặn được những kịch bản tiêu cực. Đây là một giai đoạn vô cùng quan trọng để chúng ta tránh những hành động có thể làm gia tăng căng thẳng”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry mới đây đã nhất trí rằng Nga và Mỹ cần hối thúc Damascus và phe đối lập đàm phán để tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng đã kéo dài hơn 2 năm qua.

Tuy nhiên, phương Tây không ít lần ám chỉ đang cung cấp các tên lửa S-300 và các loại vũ khí khác cho chính phủ Syria, trong khi Moscow cũng bày tỏ lo ngại Washington và các đồng minh có thể trang bị vũ khí cho phe đối lập.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước