Nga củng cố vị trí số 2 thế giới về xuất khẩu vũ khí

Duy Nghĩa-Thứ sáu, ngày 05/04/2013 00:01 GMT+7

Ngày 3/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc họp Ủy ban hợp tác quân sự, kỹ thuật với các quốc gia nước ngoài để tổng kết tình hình xuất khẩu vũ khí trong năm 2012 và đề ra những biện pháp duy trì vị trí là nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ hai thế giới.

Trong năm qua, Nga đã xuất khẩu 15,2 tỷ USD vũ khí, tăng 12%, chiếm hơn 25% thị trường vũ khí thế giới và chỉ xếp sau Mỹ với khoảng cách không lớn. Theo Tổng thống Putin, tổng giá trị các đơn đặt hàng mua vũ khí và kỹ thuật quân sự của Nga đến nay đã đạt 46,3 tỷ USD. Con số này vào những năm 90 của thế kỷ trước chỉ là trên dưới 4 tỷ USD.

Việc cung cấp thiết bị kỹ thuật quân sự của Nga hiện được thực hiện tại 66 quốc gia. Nga cũng đã ký thỏa thuận về hợp tác quân sự-kỹ thuật với 75 quốc gia khác trên thế giới.

‘ Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Mirror)

Do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhiều nước gặp khó khăn về tài chính làm ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu của ngành công nghiệp này. Bởi vậy, Tổng thống Putin cho rằng Nga nên tính đến việc cấp tín dụng dài hạn trên cơ sở kinh tế thị trường cho các nước bạn hàng muốn mua vũ khí của Nga.

Đồng thời, với việc cung cấp, Nga sẽ đẩy mạnh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp vũ khí tại những nước đã và đang phát triển hợp tác quân sự, kỹ thuật với Liên bang Nga.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước