Nga phản đối can thiệp quân sự vào Syria

Anh Phương-Chủ nhật, ngày 28/04/2013 13:00 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov. Ảnh khai thác

 Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã cảnh báo về việc nước ngoài sử dụng cái cớ "vũ khí hóa học đã được sử dụng ở Syria" để tiến hành can thiệp quân sự tại quốc gia Trung Đông này.  

Thứ trưởng Ngoại giao Nga đồng thời là đặc phái viên của Tổng thống Nga về vấn đề Trung Đông, ông Bogdanov cho rằng, nếu có những bằng chứng nghiêm túc về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria, việc này cần được thông báo ngay lập tức và không giấu giếm. Cần phải kiểm chứng thông tin ngay lập tức và phù hợp với các tiêu chí quốc tế, không sử dụng việc này để đạt được các mục đích khác. Thứ trưởng Bogdanov cũng nêu rõ, không thể viện vào những cáo buộc mơ hồ làm cái cớ để can thiệp quân sự vào một quốc gia có chủ quyền.

Cho đến nay, Nga vẫn kiên quyết phản đối can thiệp quân sự vào Syria. Đặc phái viên Tổng thống Nga đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Obama ngày 26/4 đã cảnh báo Chính phủ của Tổng thống Syria Assad về các hậu quả có thể phải hứng chịu, song cũng lưu ý Mỹ cần thu thập thêm các bằng chứng về kết luận của tình báo Mỹ nói rằng, vũ khí hóa học đã được sử dụng với quy mô nhỏ trong cuộc nội chiến ở Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước