Ngoại trưởng Hàn Quốc hủy chuyến thăm đến Nhật Bản

Úy Thương-Thứ hai, ngày 22/04/2013 23:25 GMT+7

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap hôm nay (22/4) cho biết, Ngoại trưởng nước này Yun Byung-se sẽ hủy chuyến thăm tới Nhật Bản để phản đối hành động viếng đền Yasukuni của một số thành viên trong Nội các Nhật Bản.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay đã tổ chức họp báo để phản đối hành động thăm viếng đền Yasukuni của hai thành viên nội các Nhật Bản trong đó có Phó Thủ tướng Taro Aso. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã gọi đây là hành động thiếu trách nhiệm.

Dự kiến Ngoại trưởng Yun Byung-se sẽ công du Nhật Bản hai ngày (26 - 27/4) và hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida về đường hướng phát triển mới cho mối quan hệ Hàn - Nhật. Nhưng hành động viếng đền Yasukuni của các quan chức nội các Nhật Bản đã làm ảnh hưởng tới kế hoạch này.

‘ Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se. (Ảnh: Setyoufreenews)

Trước những phản ứng từ phía Seoul, Nhật Bản hôm nay cho biết chưa nhận được thông báo về quyết định hủy bỏ chuyến thăm của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc. Chánh Văn phòng nội các Nhật Bản còn khẳng định chuyến thăm đền Yasukuni của 2 Bộ trưởng và 1 Phó Chánh văn phòng nội các hôm qua hoàn toàn mang tính cá nhân.

Ngôi đền Yasukuni là nơi thờ 2,5 triệu binh lính Nhật tử trận, trong đó có 14 người bị xem là tội phạm chiến tranh. Những chuyến thăm đền của các nhà lãnh đạo Nhật Bản luôn là nguyên nhân của những sóng gió trong quan hệ giữa Nhật Bản và các nước láng giềng như Hàn Quốc, Trung Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước