Nhật Bản: Họp nội các về vụ bắt cóc con tin tại Algeria

Úy Thương-Chủ nhật, ngày 20/01/2013 08:18 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. (Ảnh: Thetimes)

Trở về nước sau khi cắt ngắn chuyến công du Đông Nam Á do vụ bắt cóc con tin tại Algeria, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm 19/1 tuyên bố: “Tokyo sẽ xử lý mạnh mẽ vụ việc này”.

Sáng sớm nay, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã về đến thủ đô Tokyo để trực tiếp xử lý vụ bắt cóc con tin tại Algeria.

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Abe tới Việt Nam, Thailand và Indonesia kể từ khi nhậm chức đã bị cắt ngắn, sau khi một số công nhân Nhật Bản đang lao động tại Algeria bị bắt cóc trong cuộc khủng hoảng con tin ở nước này.

Ngay khi về nước, Thủ tướng Abe đã triệu tập một cuộc họp của các Bộ trưởng nội các để bàn về tình hình tại Algeria cũng như về cách thức đối phó của Chính phủ Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói: "Vụ việc đang ở vào thời điểm mà chúng ta phải hết sức cảnh giác, vì vậy tôi đã hủy một phần lịch trình của mình để trở về nước. Ngoài việc hợp tác với chính phủ Algeria để có những hành động cần thiết, chúng ta cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Mỹ, Anh và các nước liên quan khác và sẽ làm tất cả những gì có thể để thu thập những thông tin chính xác nhằm xác nhận được sự an nguy của các con tin Nhật Bản và nỗ lực hết sức để giải cứu họ”.

Nguồn tin của truyền thông nhà nước Algieria cho hay, 2 ngày sau khi quân đội Algieria mở cuộc tấn công giải cứu con tin, hơn 20 con tin nước ngoài vẫn còn bị giam giữ hoặc mất tích.

Các nguồn tin khác cho biết, cuộc tấn công đã làm 12 đến 30 con tin thiệt mạng, và số phận của hàng chục con tin khác vẫn chưa được xác định.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước