Những số phận trên chuyến bay định mệnh MH17

Thu Giang-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 21:08 GMT+7

298 hành khách trên chuyến bay định mệnh MH17 là 298 mảnh đời, số phận khác nhau. Mỗi người một dự định ở nơi mình sắp đến. Thật không may mắn, họ đã phải cùng chịu chung số phận. Sự ra đi của họ là một tổn thất lớn đối với gia đình, bạn bè.

Vụ tai nạn máy bay MH17 không chỉ là cú sốc lớn đối với hãng hàng không Malaysia sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích một cách bí ẩn hồi tháng 3 vừa qua mà còn là một mất mát lớn đối với thân nhân và bạn bè những người thiệt mạng. 298 người đã thiệt mạng và mỗi người trong số đó có một số phận khác nhau.

‘ Những ngọn nến cầu nguyện cho nạn nhân xấu số của Malaysia tại nhà thờ ngoại ô Kuala Lumpur hôm 18/7.

Gia đình bà Kaylene Mann, người Australia đã phải hứng chịu hai thảm kịch liên quan đến hãng hàng không Malaysia. Chỉ chưa đầy 5 tháng, gia đình này đã mất một lúc 4 người thân khi đi trên máy bay của hãng này.

Vẫn chưa nguôi ngoai vì mất cả anh trai và chị dâu là Rodney và Mary Burrows trong vụ máy bay MH370 mất tích hồi tháng 3, nay bà Kaylene Mann lại nhận được tin vợ chồng Maree Rizk, con gái riêng của chồng, thiệt mạng khi chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Ngoài ra, trong số 298 hành khách thiệt mạng trong vụ rơi máy bay MH17, có 6 đại biểu đang trên đường tới thành phố Melbourne của Australia tham dự Hội nghị quốc tế AIDS lần thứ 20.

Giáo sư Francoise Barre-Sinoussi, Chủ tịch Hiệp hội AIDS nói: “Đây là khoảnh khắc vô cùng đau buồn đối với thế giới. Chúng tôi xin chia sẻ sự mất mát và đau thương đối với bạn bè và gia đình của tất cả 298 hành khách trên chuyến bay của MH17. Hiệp hội AIDS quốc tế khẳng định thông tin trên chuyến bay này, có 6 đại biểu đang trên đường tới tham dự Hội nghị AIDS quốc tế, trong đó có cả cựu Chủ tịch của Hiệp hội Joep Lange và đồng nghiệp Jacqueline van Tongeren. Đây là sự mất mát lớn đối với chúng ta. Chúng ta sẽ vinh danh những đóng góp của họ trong cuộc chiến phòng chống AIDS và giữ mãi hình ảnh của họ trong trái tim của chúng ta”.

Trên chuyến bay còn có 12 hành khách mang quốc tịch Indonesia.

Bà Yuriani Ninik, 57 tuổi là một trong những nạn nhân xấu số đó. Theo kế hoạch, lẽ ra bà sẽ phải có mặt tại sân bay Sukarno Hatta vào lúc 9h sáng hôm xảy ra tai nạn.

Ông Ugeng Nugroho, em trai của cô Yuriani Ninik nói: "Chị ấy đáng lẽ sẽ về nhà vào hôm nay và được đón tại sân bay Sukarno Hatta vào lúc 9h sáng. Nhưng khoảng 10 giờ chiều giờ Indonesia, cháu trai tôi đã nhận được tin chiếc máy bay chở mẹ của cháu đã bị bắn rơi ở Ukraine. Sau đó, cháu đã báo cho chúng tôi biết và tất cả chúng tôi đều bị sốc".

Trong tâm trạng rối bời, ông Nugroho cho biết, cả gia đình ông hy vọng thi thể của chị gái Ninik sẽ được tìm thấy và đưa về Jakarta.

Cùng chung số phận với cô Ninik là cô Yuli Hastini, 44 tuổi, quốc tịch Indonesia và sinh sống tại Hà Lan. Cả gia đình cô gồm hai vợ chồng và hai con nhỏ đều đã qua đời trên chuyến bay mang số hiệu MH17 khi đang trên đường từ Hà Lan về Indonesia thăm mộ mẹ cô.

Bà Enny Widaryati, chị của cô Hastini cho biết: "Em gái tôi Hastini muốn đưa gia đình về Surakarta. Mẹ tôi đã đã qua đời sau khi Hastini quay trở lại Hà Lan với gia đình. Đó là lý do tại sao em gái tôi muốn cả gia đình đoàn tụ tại đây và thăm mộ mẹ của chúng tôi".

Trước sự việc đau buồn này, Tổng thống Indonesia hôm 18/7 đã chỉ thị cho các hãng hàng không Indonesia tránh bay qua các khu vực đang xảy ra chiến sự, đặc biệt là Ukraine và Dải Gaza, để đảm bảo an toàn cho các hành khách.

Các nước trên thế giới hiện đều nhất trí với quan điểm rằng cần phải tiến hành một cuộc điều tra khách quan và độc lập để trả lời câu hỏi, MH17 đã bị rơi như thế nào và ai sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ rơi máy bay này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi thêm thông tin trong Video dưới đây:

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Malaysia yêu cầu các bên không xâm phạm bằng chứng tại hiện trường máy bay rơi

Có 3 người Việt Nam trên chiếc máy bay Malaysia gặp nạn

Hơn 100 nạn nhân trên MH17 là các nhà khoa học hàng đầu về AIDS

Người dân thế giới bàng hoàng trước vụ rơi máy bay MH17

Máy bay MH17 rơi: 120 thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy

Người dân khắp nơi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay MH17

Hàng loạt hãng hàng không quốc tế hủy chuyến bay qua vùng MH17 gặp nạn

Tổng thống Putin: Sẽ điều tra kỹ lưỡng về tai nạn của máy bay MH17

Nhiều thông tin khác nhau về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17

LHQ kêu gọi điều tra đầy đủ vụ rơi máy bay MH17

Máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Đã tìm thấy 100 thi thể hành khách

Malaysia quyết tâm điều tra vụ máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Quân đội và lực lượng đòi liên bang hóa Ukraine cáo buộc nhau vụ máy bay MH17 rơi

Vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn thiệt mạng

Chùm ảnh: Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines

Máy bay Malaysia Airlines rơi tại Ukraine

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước