Ô nhiễm nguồn nước tại Trung Quốc tăng cao

Lan Anh-Chủ nhật, ngày 24/03/2013 13:04 GMT+7

Ảnh minh họa

Tình trạng chất lượng nguồn nước uống ngày càng suy giảm do ô nhiễm đang trở thành vấn đề được nhiều người dân Trung Quốc quan tâm.

Tại nhiều thành phố lớn của Trung Quốc, người dân thậm chí phải tìm các loại nước đóng chai để thay thế nước máy.

Trương Huệ Huệ, một người dân thành phố Bắc Kinh, cho biết, trong nhà cô, nước máy chỉ dùng cho việc tắm giặt và tưới tiêu, chứ không dùng để uống.

Trương Huệ Huệ, người dân Bắc Kinh nói: "Ở thành phố Bắc Kinh, tôi chỉ uống nước đóng chai bởi thành phố này tình trạng ô nhiễm ngày càng tồi tệ. Tôi nghĩ nước đóng chai tốt hơn nước máy”.

Nguồn nước ngầm bị ô nhiễm cũng chính là một trong những mối lo ngại hàng đầu của nhà chức trách Trung Quốc, trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm tại nhiều thành phố lớn của nước này ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Ông Mã Quân, Giám đốc Viện Môi trường và công cộng Trung Quốc cho biết: “Theo các con số thống kế, hơn 60% các thành phố của Trung Quốc phụ thuộc vào nguồn nước ngầm, vì vậy nếu nguồn nước ngầm bị ô nhiễm thì một phần lớn dân số sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn nước uống bị ô nhiễm này”.

Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc gần đây ra báo cáo cho biết, kết quả kiểm tra hơn một nửa mẫu nước lấy từ nguồn nước ngầm tại 200 thành phố của Trung Quốc cho thấy, chất lượng nước kém và thậm chí là rất kém. Các chuyên gia cho rằng, lý do chính khiến nguồn nước ngầm bị ô nhiễm là do chất thải công nghiệp từ các nhà máy, trong đó đáng lo ngại là hành động xả trộm chất thải nguy hại trực tiếp ra môi trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước