Sierra Leone kêu gọi sự trợ giúp quốc tế chống lại dịch Ebola

Ngọc Anh-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 20:32 GMT+7

Sierra Leone rất cần sự trợ giúp khẩn cấp của cộng đồng quốc tế để đối phó với sự bùng phát của bệnh dịch Ebola.

Lời kêu gọi khẩn thiết trên được Tổng thống Sierra Leone đưa ra hôm qua (15/8) trong bối cảnh dịch bệnh chết người này đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 nghìn người.

Trong bối cảnh dịch Ebola có nguy cơ vượt khỏi vòng kiểm soát, Sierra Leone là quốc gia đang chịu ảnh hưởng nhiều nhất của dịch bệnh chết người này đã kêu gọi khẩn cấp của cộng đồng quốc tế.

Tổng thống Sierra Leone, ông Earnest Bai Koroma cho biết: “Chúng tôi đã thúc giục tổ chức Y tế thế giới và LHQ nhanh chóng hỗ trợ chúng tôi đối phó với dịch bệnh Ebola, dịch bệnh đang gây hậu quả nghiêm trọng đối với chúng tôi. Đây là dịch bệnh bất thường và cần có sự đối phó nhanh chóng”.

Cũng theo Tổng thống Sierra Leone, hiện hai trung tâm điều trị của nước này đang bị quá tải và nước này đang rất cần các trung tâm điều trị, các bác sĩ, y tá được đào tạo bài bản để có thể tham gia hỗ trợ việc kiểm soát dịch bệnh.

“Người dân của chúng tôi đang chết đi hàng ngày vì vậy cần có những hành động mạnh mẽ hơn nữa. Cần phải hạn chế những thủ tục hành chính rườm rà để cử cán bộ y tế đến cứu người dân của chúng tôi và giúp kiểm soát dịch bệnh"- Tổng thống Sierra Leone nói.

Theo Tổ chức Bác sĩ không biên giới, một trong những tổ chức đang rất tích cực đối phó với dịch bệnh Ebola, sự lây lan của dịch bệnh chết người này đang tạo ra tình trạng giống như thời chiến ở những quốc gia như Sierra Leone, Libya. Cũng theo tổ chức này, sẽ phải mất ít nhất 6 tháng mới có thể kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh Ebola ở Tây Phi.

Một mối đe dọa nữa đối với người dân đang bị cách ly ở khu vực tâm dịch Ebola đó là họ đang phải đối mặt với nạn đói. Chương trình Lương thực thế giới tuyên bố, Libya, Ghine và Sierra Leone đang ở trong tình trạng khẩn cấp về lương thực cấp độ 3, cấp độ cao nhất. Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, số người thiệt mạng do dịch Ebola đã lên tới 1.145 người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước