Syria nhận lô tên lửa S-300 đầu tiên từ Nga

Hoàng Giang-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 09:00 GMT+7

 Ngày 30/5, Tổng thống Syria Bashar al-Assad xác nhận, chính quyền của ông đã nhận được chuyến tên lửa phòng không tầm xa S-300 đầu tiên từ Nga đúng như hợp đồng được ký kết giữa 2 nước. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu vừa dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với lực lượng đối lập tại Syria.

Trong bài trả lời phỏng vấn phát trên Kênh truyền hình "Al-Manar" của Lebanon ngày 30/5, Tổng thống Syria Assad xác nhận, Chính phủ Syria đã nhận được chuyến hàng đầu tiên chở tên lửa phòng không tầm xa S-300 từ Nga và hiện đang chờ các chuyến hàng tiếp theo.

‘ Hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa S-300 Nga. (Ảnh: AP - Getty Images)

Tổng thống Syria Assad nói: "Nga và Syria đã cam kết thực hiện những hợp đồng đã ký kết. Mọi thứ chúng tôi nhất trí với Nga sẽ được thực hiện và một phần những cam kết này đã được thực hiện".

Các chuyên gia cho rằng hệ thống phòng không S-300 có thể tăng cường đáng kể khả năng của Syria trong việc ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc nội chiến kéo dài hơn 2 năm qua ở đất nước Trung Đông này.

Việc Nga bán vũ khí cho Syria đã vấp phải sự phản đối của Mỹ, Anh và Israel. Các nước này cho rằng vũ khí mà Nga cung cấp cho Tổng thống Syria Assad sẽ chỉ làm kéo dài tình trạng bạo lực và cản trở việc tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở quốc gia Trung Đông này.

Trong khi đó, Nga cho rằng hành động của họ là nhằm tạo ổn định và ngăn chặn các lực lượng nước ngoài can thiệp vào cuộc xung đột ở Syria.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước