Thủ lĩnh PKK kêu gọi ngừng bắn

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 22/03/2013 07:23 GMT+7

Thủ lĩnh Đảng Công nhân người Kurd (PKK) Abdullah Ocalan. (Ảnh: )

Truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, thủ lĩnh Đảng Công nhân người Kurd (PKK) đang bị giam giữ Abdullah Ocalan hôm 21/3 đã kêu gọi các chiến binh của ông ngừng các hành động thù địch và rút khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Hành động này được xem như một phần trong tiến trình hòa bình, đánh dấu niềm hy vọng lớn nhất về việc chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 28 năm qua đã cướp đi sinh mạng của 40.000 người.

Trong một tuyên bố do một chính trị gia người Kurd đọc nhân dịp "Năm Mới của người Kurd”, Thủ lĩnh Đảng Công nhân người Kurd Ocalan cho rằng, giờ đến lúc ưu tiên cho chính trị. Các lực lượng vũ trang của PKK nên rút khỏi khu vực biên giới. Và đây không phải là sự kết thúc mà là sự khởi đầu một kỷ nguyên mới.

PKK, vốn bị Mỹ, Liên minh châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ coi là một tổ chức khủng bố, đã phát động một chiến dịch vào năm 1984 đòi thành lập một nhà nước độc lập của người Kurd ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ. Những năm gần đây, Đảng này đã giảm bớt các yêu sách về việc thành lập khu tự trị về chính trị và mở rộng các quyền về văn hóa tại một khu vực mà chính thức tiếng Kurd đã bị cấm từ lâu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước