Thủ tướng Anh: "Các nước châu Âu cần có biên giới riêng"

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 25/01/2013 12:20 GMT+7

Thủ tướng Anh David Cameron. (Ảnh: Thisiskent)

"Tôi nghĩ mỗi nước có lịch sử, truyền thống, thể chế và muốn có sự tự chủ, cũng như quyết định riêng...", Thủ tướng Anh khẳng định.

Hôm 24/1, Thủ tướng Anh David Cameron đã có bài phát biểu tại diễn đàn kinh tế Thế giới đang diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ. Trong đó, ông đã đề cập tới vấn đề tính liên kết của liên minh châu Âu – EU.

Phát biểu tại diễn đàn kinh tế Thế giới diễn ra tại Davos, Thụy Sĩ, Thủ tướng Anh David Cameron cho biết các nước châu Âu cần có biên giới riêng, và việc gắng sức đưa các nước này thành một thể thống nhất là “một sai lầm”.

Thủ tướng Anh David Cameron nói: “Nếu bạn nghĩ rằng châu Âu cần phải trở thành một liên minh về chính trị có nghĩa rằng nó sẽ trở thành một quốc gia thì tôi không đồng ý. Tôi nghĩ mỗi nước có lịch sử, truyền thống, thể chế và muốn có sự tự chủ, cũng như quyết định riêng. Nỗ lực đưa các nước này vào một liên minh chính trị tập trung sẽ là một sai lầm lớn đối với châu Âu và Anh sẽ không trở thành một phần trong đó. Nhưng nếu điều này có nghĩa là chúng ta nên có một quyết tâm chính trị lớn hơn để làm việc cùng nhau thì tôi ủng hộ”.

Bài phát biểu của ông Cameron diễn ra chỉ một ngày sau khi ông đưa ra tuyên bố gây tranh cãi về khả năng tổ chức trưng cầu dân ý về việc Anh ra khỏi liên minh châu Âu (EU). Tuyên bố này sau đó đã gặp phải nhiều lời chỉ trích từ các chính trị gia châu Âu, họ cho rằng ông Cameron đang mạo hiểm tương lai của EU vì những lí do chính trị trong nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước