Thủ tướng Medvedev: Kinh tế Nga phát triển khả quan

Lan Anh-Thứ năm, ngày 18/04/2013 16:05 GMT+7

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev hôm 17/4 đã có bài phát biểu trước Duma Quốc gia tức Hạ viện về một năm hoạt động của Chính phủ do ông lãnh đạo.

Trong đó, Thủ tướng đã nhấn mạnh sự cần thiết phải thực thi nhiều biện pháp nhằm phát triển đồng bộ nền kinh tế của đất nước.

Trong bài phát biểu trước Duma quốc gia, Thủ tướng Medvedev nêu rõ trong những tháng đầu năm 2013, kinh tế Nga vẫn tiếp tục suy yếu theo xu hướng chung trên toàn cầu. Vì vậy, chính phủ có trách nhiệm thực thi các biện pháp đồng bộ nhằm đạt mức tăng có thể chấp nhận về các chỉ tiêu chủ yếu.

‘ Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. (Ảnh: Nytimes)

Song ông Medvedev nhấn mạnh, trong bối cảnh chung khá ảm đạm của kinh tế thế giới, tình hình phát triển kinh tế ở Nga vẫn có dấu hiệu khả quan. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2012 tăng 3,4%, lương thực tế của người lao động tăng 8,4%, tỷ lệ thất nghiệp dừng ở 5,5% so với 6,5% trong năm 2011.

Theo ông Medvedev, Chính phủ cũng đề ra nhiệm vụ nâng cao chất lượng phục vụ của ngành y tế, giáo dục và tạo 25 triệu việc làm mới vào năm 2020, trước hết tập trung vào các ngành sử dụng công nghệ cao như đóng tàu và công nghiệp điện tử.

Nga hiện giữ vị trí số 6 trên thế giới và vị trí thứ 2 trong Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) về khối lượng thu hút đầu tư trực tiếp của nước ngoài trong 5 năm qua. Nga dự kiến đến năm 2018 sẽ thu hút 70 tỷ USD/năm đầu tư trực tiếp của nước ngoài.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng Medvedev kết luận ông và Chính phủ Nga chủ trương phát triển Liên bang Nga thành quốc gia hùng mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước