"Vấn đề Triều Tiên, Nga không có khác biệt với Mỹ"

Lan Anh-Thứ năm, ngày 11/04/2013 14:32 GMT+7

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 10/4 cảnh báo không làm gia tăng cuộc khủng hoảng Triều Tiên bằng các cuộc diễn tập quân sự, nhưng khẳng định Moscow và Washington có cùng chung một lập trường về vấn đề Triều Tiên.

Tuyên bố trên của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ John Kerry bên lề hội nghị ngoại trưởng G8 ở London.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói: “Về vấn đề Triều Tiên, chúng tôi không có khác biệt nào với Mỹ. Tuy nhiên, bạn không nên khiến người ta sợ hãi bằng các cuộc diễn tập quân sự và từ đó sẽ có cơ hội để làm tình hình lắng dịu”.

‘ Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: Telegraph)

Trước đó vào hôm 4/4, Nga đã mạnh mẽ lên án các hành động của Triều Tiên trong cuộc đối đầu ngày càng căng thẳng với Hàn Quốc và Mỹ. Nga cho rằng vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên chỉ có thể được giải quyết trong khuôn khổ đàm phán 6 bên gồm Nga, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên.

Trong lúc này, các nước có liên quan trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đều đã nâng mức báo động đề phòng khả năng Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo.

Hôm 10/4 cũng là thời hạn chót mà CHDCND Triều Tiên cảnh báo người nước ngoài phải sơ tán khỏi bán đảo Triều Triên để tránh bị lôi kéo vào một cuộc xung đột. Tuy nhiên, cho đến nay tình hình tại Thủ đô Bình Nhưỡng vẫn hết sức yên tĩnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước