Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ đến đền Yasukuni

Minh Nguyệt-Thứ sáu, ngày 15/08/2014 12:25 GMT+7

Khoảng 150 nghị sĩ lưỡng viện Nhật Bản đã tới thăm đền Yasukuni nhân dịp lễ hội mùa Xuân hôm 22/4. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Nhật bản Shinzo Abe hôm nay (15/8) đã gửi đồ lễ đến đền thờ chiến tranh Yasukuni, tuy nhiên, đích thân ông đã không đến thăm ngôi đền mà Trung Quốc và Hàn Quốc xem là biểu tượng của quá khứ quân phiệt Nhật Bản.

Thay mặt Thủ tướng Shinzo Abe, trợ lý của ông đã mang đồ lễ đến đền thờ Yasukuni, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Nhật Bản đầu hàng trong Chiến tranh Thế giới lần thứ II.

Trước đó, 2 Bộ trưởng trong nội các Nhật Bản trong đó có Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Yoshitaka Shindo cũng tới thăm ngôi đền này. Chuyến thăm vấp phải sự phản đối của dư luận Hàn Quốc và Trung Quốc, trong khi Bộ trưởng Nhật Bản cho rằng, đây không phải là vấn đề ngoại giao.

Ông Yoshitaka Shindo, Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản cho biết: "Đây là sự lựa chọn của cá nhân và tôi nghĩ nó không nên trở thành mối quan ngại về ngoại giao”.

Thủ tướng Nhật Bản đã viếng thăm đền Yashukuni vào tháng 12 năm ngoái, trong bối cảnh quan hệ căng thẳng với Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, quyết định chỉ gửi đồ lễ lần này cho thấy một sự điều chỉnh khi Thủ tướng Shinzo Abe đang tìm cách hàn gắn quan hệ với 2 nước láng giềng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước