Tổng thống Nga Putin thăm Crimea thảo luận về vấn đề an ninh

Duy Nghĩa-Thứ năm, ngày 14/08/2014 20:32 GMT+7

Tổng thống Nga Putin (Ảnh: Getty Images).

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang có chuyến công du hai ngày đến bán đảo Crimea và thành phố trực thuộc Liên bang Sevastopol trong bối cảnh an ninh được thắt chặt.

Cùng đi với Tổng thống Putin có Thủ tướng Mevedev, Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Sergei Naryshkin, các thành viên Hội đồng an ninh quốc gia, các Bộ trưởng, các lãnh đạo các phái trong quốc hội Nga.

Tại Crimea, Tổng thống Putin đã tiến hành cuộc họp với lãnh đạo Hội đồng An ninh Liên bang, trong đó thảo luận các vấn đề bảo đảm an ninh cho bán đảo này. Báo chí cho rằng, cuộc họp mang một ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Mỹ và phương Tây đang có những biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Dự kiến Tổng thống Putin sẽ có bài phát biểu quan trọng về tình hình hình trong nước và quốc tế, về các hoạt động lập pháp của Nga trong thời gian tới để có những đối sách hợp lý trong bối cảnh Nga đang bị cô lập.

Cộng hòa Crimea chính thức trở thành một phần lãnh thổ của Liên bang Nga ngày 18/3/2014. Chính phủ Nga đã thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm hội nhập bán đảo này với kinh tế Nga. Đồng ruble đã chính thức thay thế đồng grivna, chế độ tiền lương và hưu trí được áp dụng theo tiêu chuẩn Liên bang Nga, hệ thống pháp luật, các cơ quan chính quyền đã được thành lập, các ngân hàng, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã triển khai hoạt động tại Crimea.

Một dự án lớn xây dựng cầu Ketch nối liền bán đảo Crimea với vùng Krasnodar cũng đã được thông qua. Bên cạnh đó, ngày 11/8 vừa qua, Chính phủ Nga đã thông qua Chương trình phát triển tổng thể kinh tế xã hội đến năm 2020 với tổng đầu tư lên đến 681 tỷ ruble.

Đây là chuyến thăm thứ 13 đến Crimea của ông Putin với tư cách là Tổng thống Nga và là chuyến thăm thứ hai đến bán đảo này kể từ khi Crimea sáp nhập vào Nga.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước