Triều Tiên sẵn sàng đàm phán giải quyết căng thẳng

Hương Linh-Thứ bảy, ngày 25/05/2013 08:07 GMT+7

Ông Choe Ryong-hae, Phó Nguyên soái, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Triều Tiên. (Ảnh: AP)

 Đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Choe Ryong-hae, Phó Nguyên soái khẳng định Triều Tiên đối thoại với các bên liên quan thông qua hình thức đối thoại đa bên để giải quyết căng thẳng.

Đặc phái viên của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ông Choe Ryong-hae, Phó Nguyên soái, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên đang có những cuộc tiếp xúc cấp cao tại Trung Quốc. Hôm nay (25/5), ông Choe Ryong-hae đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và chuyển một bức thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới ông Tập Cận Bình. Nội dung của bức thư không được tiết lộ.

Trong buổi tiếp phái viên Triều Tiên, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh rằng, quan điểm của Trung Quốc rất rõ ràng, các bên liên quan cần kiên định mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, giải quyết các bất đồng thông qua đối thoại và tham vấn. Ông kêu gọi các bên kiềm chế và khởi động lại tiến trình đàm phán 6 bên vì hòa bình và ổn định ở Đông Bắc Á.

Về phần mình, ông Choe Ryong-hae cũng khẳng định mong muốn của CHDCND Triều Tiên là tạo môi trường bên ngoài hòa bình để phát triển kinh tế và nâng cao cuộc sống của người dân. Ông Choe Ryong-hae nhắc lại, Triều Tiên đang sẵn sàng đối thoại với các bên liên quan thông qua hình thức đối thoại đa bên, trong đó có cả cơ chế đàm phán 6 bên mà Trung Quốc khởi xướng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước