Đặc phái viên Triều Tiên sang Trung Quốc

Ngọc Anh-Thứ tư, ngày 22/05/2013 19:33 GMT+7

Triều Tiên đã cử Phó Nguyên soái Choe Ryong-Hae - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của Quân đội Nhân dân Triều Tiên tới Trung Quốc vào ngày hôm nay (22/5).

Hãng thông tấn Triều Tiên cho biết, Triều Tiên đã cử một trong những quan chức quân đội cao cấp của mình đến Trung Quốc, với tư cách là đặc phái viên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Hôm nay (22/5), phái viên này đã hội đàm với Phó Chủ tịch Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc) kiêm Trưởng ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Vương Gia Thụy. Chi tiết của cuộc gặp không được tiết lộ. Nhưng phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi cho biết, Trung Quốc kiên trì theo đuổi mục tiêu duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Ông Hồng Lỗi nói: "Tôi muốn nhấn mạnh rằng, Trung Quốc luôn luôn cam kết duy trì hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên, hiện thực hóa phi hạt nhấn hóa bán đảo Triều Tiên và cam kết dùng mọi biện pháp đối thoại và tham vấn để giải quyết các vấn đề liên quan”.

Trung Quốc là láng giềng và cũng là đồng minh lớn nhất của Triều Tiên. Tuy nhiên, nhiều tháng nay quan hệ giữa 2 bên trở nên lạnh nhạt sau khi Triều Tiên tiến hành một loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa. Mới đây, ngân hàng ngoại thương lớn nhất của Trung Quốc cũng đã đóng băng tài khoản và ngừng giao dịch với ngân hàng Triều Tiên, theo nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của LHQ.

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bổ nhiệm vị tướng theo đường lối cứng rắn Kim Kyok Sik làm tân Tổng tham mưu trưởng quân đội.

Ông Kim Kyok Sik trước đó từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng cho tới gần đây mới bị thuyên chuyển. Tại Triều Tiên, chức Tổng tham mưu trưởng quân đội được coi là vị trí cao hơn Bộ trưởng Quốc phòng.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước