Trung Quốc - Pakistan cam kết thúc đẩy hợp tác toàn diện

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 25/05/2013 20:16 GMT+7

Ảnh: Business Recorder

 Nhân chuyến thăm Pakistan của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, hai bên đã ra tuyên bố chung cam kết thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước và thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Trong cuộc hội đàm hôm 23/5 với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng vừa đắc cử của Pakistan Nawaz Sharif đã gọi Trung Quốc là một trong những người bạn thân thiết nhất của Pakistan.

Nhân chuyến thăm chính thức Pakistan, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã có bài phát biểu trước Quốc hội Pakistan, trong đó ca ngợi mối quan hệ Trung Quốc - Pakistan và bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực: kinh doanh, thương mại, năng lượng, cơ sở hạ tầng và cả kế hoạch xây dựng một hành lang kinh tế.

Hiện Trung Quốc là đối tác thương mại lớn thứ hai của Pakistan. Kim ngạch thương mại song phương được kỳ vọng là sẽ đạt 100 tỷ USD/năm trong vòng 2 năm nữa, trong khi năm ngoái lần đầu tiên kim ngạch thương mại chỉ đạt khoảng 12 tỷ USD.

Sau khi rời Pakistan, ông Lý Khắc Cường đã đến Thụy Sỹ, quốc gia mà Trung Quốc đang đàm phán thỏa thuận thương mại tự do và sau đó sẽ là Đức, đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc tại châu Âu

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước