Venezuela: Kết thúc chiến dịch vận động tranh cử tổng thống

Thanh Hà-Thứ sáu, ngày 12/04/2013 22:04 GMT+7

Chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống tại Venezuela đã kết thúc hôm qua (11/4).

Trong chiến dịch vận động lần này, quyền Tổng thống Nicolas Maduro và Thống đốc bang Miranda, ông Henrique Capriles - hai ứng cử viên sáng giá nhất, đã có các hoạt động vận động khẩn trương và dồn dập để thu hút sự ủng hộ của cử tri.

Vào ngày tranh cử cuối cùng, phát biểu trước hàng triệu người ủng hộ ở Thủ đô Caracas, quyền Tổng thống Maduro kêu gọi người dân đi bỏ phiếu và khẳng định chiến thắng của ông sẽ cho phép đất nước tiếp tục cuộc cách mạng vì công bằng và tiến bộ xã hội do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng. Trong khi đó, đối thủ của ông, Thống đốc bang Miranda, ông Capriles cam kết đem lại cơ hội cho mọi tầng lớp dân cư, tăng lương tối thiểu, giảm tỷ lệ tội phạm...

‘ Quang cảnh cuộc mít tinh vận động tranh cử của ông Maduro tại Caracas. (Ảnh: AVN)

Đây là chiến dịch tranh cử ngắn nhất trong lịch sử Venezuela, chỉ kéo dài 10 ngày, trong đó 7 ứng cử viên chạy đua để kế nhiệm cố Tổng thống Chavez, người đã thắng cử cách đây 6 tháng nhưng đã qua đời hôm 5/3 vừa qua vì bệnh ung thư.

Cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong ngày 14/4 và theo hầu hết các cuộc thăm dò dư luận, ông Maduro dẫn trước đối thủ trên 10%, thậm chí 20% phiếu bầu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước