Venezuela không kiểm lại phiếu bầu Tổng thống

Lan Anh-Thứ năm, ngày 18/04/2013 16:46 GMT+7

Tòa án Công lý tối cao Venezuela hôm 17/4 đã bác bỏ kiến nghị tiến hành kiểm lại phiếu bầu trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa qua.

Trước đó, Hội đồng Bầu cử quốc gia (CNE) đã chính thức tuyên bố quyền Tổng thống Nicolas Maduro thắng cử và cũng bác bỏ yêu cầu trên, đồng thời khẳng định hệ thống bầu cử Venezuela đã vận hành đúng quy trình và không có sai phạm.

Tòa án Công lý tối cao Venezuela khẳng định sẽ không tiến hành kiểm lại phiếu bầu bằng tay theo đề nghị của ứng cử viên thất cử Henrique Capriles khi quốc gia này đã áp dụng hệ thống bầu cử tân tiến, theo đó việc kiểm phiếu diễn ra tự động, được quốc tế đánh giá là minh bạch và đáng tin cậy.

‘ Tổng thống đắc cử Venezuela Nicolas Maduro. (Ảnh: ACN)

Trước tình hình bất ổn sau khi kết quả bầu cử tổng thống tại Venezuela được công bố, lãnh đạo các quốc gia thành viên Liên minh các nước Nam Mỹ (UNASUR) dự kiến sẽ nhóm họp ngày 18/4 tại Thủ đô Lima của Peru. Cuộc họp thượng đỉnh bất thường này diễn ra một ngày trước khi Tổng thống đắc cử Venezuela Maduro tuyên thệ nhậm chức.

Phần lớn các nước ở châu Mỹ và một số nước như Tây Ban Nha, Pháp, Bồ Đào Nha đã công nhận chiến thắng thuộc về ứng cử viên của đảng cầm quyền. Trong khi đó, Mỹ chưa sẵn sàng công nhận ông Maduro là Tổng thống đắc cử của Venezuela.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước