VIDEO: Kiếm bộn tiền nhờ lễ bầu Giáo hoàng

-Thứ ba, ngày 12/03/2013 11:22 GMT+7

Giới chức thành phố Rome mong đợi cuộc họp kín bầu Giáo hoàng mới sẽ thu hút vài trăm nghìn du khách.

Những ngày qua, các nhà hàng, khách sạn tại Rome bận rộn và làm ăn phát đạt hơn thường lệ nhờ vào lễ bầu Giáo hoàng mới.

Những ngày qua, hàng nghìn tín đồ Thiên Chúa giáo đổ về thủ đô Rome để chia tay Giáo hoàng Benedict XVI và sau đó là theo dõi lễ bầu Giáo hoàng mới, sự kiện vốn chỉ diễn ra vài chục năm một lần. Sự quan tâm của khách du lịch giúp nhiều doanh nghiệp tại Rome (Italy) kinh doanh phát đạt.

Một trong những ứng dụng trực tuyến được người dùng tải nhiều nhất là “The Conclave Alert”. Đây là ứng dụng cho phép nắm bắt mọi tin tức về bầu Giáo hoàng cũng như cung cấp thông tin về các Hồng y. Mỗi lần tải ứng dụng này người dùng phải trả có giá 0,89 euro và chỉ trong thời gian ngắn đã có hơn 100.000 người dùng chịu bỏ tiền ra download..

Các quảng cáo cho thuê căn hộ nghỉ lễ tại trang web casevacanza.it cũng tăng tới 20%. Lượng người đến tìm nhà nghỉ thông qua đây cũng tăng 30% từ trước khi ngày tiến hành bầu Giáo hoàng được ấn định. Một chủ cho thuê nhà còn thay bức ảnh của mình bằng ảnh của Giáo hoàng Benedict XVI để dễ hút khách hơn.

Trước đó, các tiệm đồ lưu niệm tại Via della Conciliazione, đại lộ chính dẫn vào quảng trường thánh Peter cũng đã trúng đậm trước tin Giáo hoàng Benedict XVI từ chức. Rất đông tín đồ đã đổ đến đây để mua các bộ tem đặc biệt cùng những bì thư có hình Giáo hoàng.

Mời quý vị xem Video chi tiết tại đây

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước