Khi lòng người tản mát...

Theo Tuỳ Phong (TT&VH)-Thứ bảy, ngày 24/08/2013 21:00 GMT+7

... Thì rất khó để đoàn viên trở lại. Cho cả các mối quan hệ trong nội bộ XMXT.SG và giữa XMXT.SG với BTC V-League, quả thật là rất khó hàn gắn.

Trong một chia sẻ mới đây trên Thể thao & Văn hóa, cựu đội phó CLB XMXT.SG, thủ môn Bùi Tấn Trường cho rằng, đại diện duy nhất của bóng đá TP.HCM tại sân chơi V-League không được tổ chức giống một đội bóng chuyên nghiệp cho lắm.

Điều này không lạ, khi tất cả đều đã biết, từ nơi ăn chốn ở, đến các điều kiện sân bãi phục vụ cho tập luyện và thi đấu của XMXT.SG đều phải đi thuê. Hệ thống đào tạo trẻ và một phép tính lâu dài là thứ xa xỉ.

Nhưng, tại sao và như thế nào, một cầu thủ từng có giá chuyển nhượng đến 9 tỷ đồng/2 năm (một kỷ lục khác của cầu thủ Việt), lại có thể ném trở lại nơi từng cho anh việc làm và thu nhập cao ngất ngưởng những nhận xét có thể xem là rất phũ?!

“Việc ông chủ đội bóng ở quá xa anh em thực sự là vấn đề lớn. Khi cần giải quyết một cách rốt ráo công việc, thì lại phải đợi. Thế nên mọi thứ thường trì trệ”, Trường nói.

‘ Mới năm ngoái SG.XT còn tung hô nhau như thế này khi đoạt chức VĐ Cúp QG. (Ảnh: V.V)

 

 

Năm ngoái, GĐĐH XMXT.SG Trần Tiến Đại từng thực hiện một quyết định vô tiền khoáng hậu là sa thải HLV trưởng bằng một tin nhắn, và nạn nhân chính là GĐKT đương nhiệm Lư Đình Tuấn.

Như cảm thấy không thật ổn, buổi chiều hôm sau, đích thân Chủ tịch Nguyễn Đức Thụy đã gọi trực tiếp cho ông Lư Đình Tuấn, mời tới khách sạn Continental Sài Gòn để có lời. Bóng đá, với XMXT.SG là của riêng gia đình ông Thụy, chứ đâu phải của một cộng đồng nào?!

Có thể XMXT.SG sẽ rút lại quyết định bỏ giải và giải tán đội, cũng có thể không. Nhưng một điều chắc chắn rằng, không một ai còn niềm tin vào đội bóng này nữa, ngoại trừ chính họ, những lãnh đạo cấp cao của XMXT.SG.

BTC V-League nếu vì sợ bể giải mà phải xuống nước năn nỉ, đấy là hạ sách. Còn chuyện án phạt hay chế tài cho quyết định nghỉ ngang của XMXT.SG, là chuyện ở trên trời. Vẫn có câu: “Nắm kẻ có tóc, ai nắm người trọc đầu”?

Trên thực tế, đây đã là lần thứ “n”, lãnh đạo XMXT.SG tuyên bố bỏ giải và giải tán đội bóng. Những lần trước, hoặc bầu Thụy cho rằng mình mê golf hơn mê bóng đá, hoặc kèm theo khó khăn tài chính, nên sang tên đổi chủ và đã hơn một phen gắn đội với nhà tài trợ khác.

Kết thúc mùa giải 2012, cũng chính ông bầu này giao thuộc cấp soạn công văn gửi tặng lại CLB cho TP.HCM. Tất cả những quyết định hệ trọng ấy, truyền thông đều được thông báo trước bằng e-mail.

Chỉ riêng chi tiết nay đã cho thấy sự thiếu tôn trọng và thiếu hợp tác của đội bóng này với BTC giải, chứ nói chi đến chất lượng chuyên môn một số trận đấu dưới mức bình thường hay có mùi tiêu cực?!

Một khi đã thiếu tôn trọng cuộc chơi, vậy hà cớ phải níu kéo chỉ cho đủ tụ?! Ngay trong vụ Thanh Hóa, người ta đã thấy gần hết bất cập của những nhà điều hành, giờ đến “bệnh nhân” XMXT.SG.

Cũng phải hiểu cho BTC, khi họ mới chỉ ở năm thứ 2 tổ chức và điều hành giải đấu, lại trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế trầm trọng. Nhưng há chẳng phải VPF là tập hợp rất nhiều nhà quản lý bóng đá kỳ cựu? Mọi cuộc chơi đều cần phải có luật, và muốn cấp dưới tuân thủ kỷ luật chặt chẽ thì cấp trên cần phải nêu gương sáng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước