Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên và văn hóa, ẩm thực được đánh giá là thế mạnh vượt trội để Việt Nam xây dựng thương hiệu quốc gia.
Bánh mỳ, bún chả là món ăn đường phố tuyệt vời nhất; phở và gỏi cuốn nằm trong danh sách 50 món ăn ngon nhất; hay bún bò Huế lọt vào Top 100 món ăn đạt giá trị ẩm thực châu Á. Đó là những mỹ từ, danh hiệu mà thế giới đã dành cho Việt Nam trong thời gian qua. Không dừng lại, chúng ta còn có hàng nghìn món ăn khác cũng hấp dẫn không kém.
Tuy nhiên phần lớn nhà hàng Việt Nam mang tính tự phát, ít nơi phát huy giá trị truyền thống. Chiến lược nào để đẩy mạnh thương hiệu ẩm thực Việt? Cần khắc phục những điểm yếu nào để phát triển một ngành công nghiệp ẩm thực chuyên nghiệp mà vẫn giữ bản sắc riêng có? Làm thế nào để gắn kết ẩm thực với tất cả các hoạt động du lịch văn hóa?
Những vấn đề này sẽ được đề cập trong chương trình Sự kiện & bình luận tuần này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!