6 lợi ích khi tập thể dục với bạn bè

Dân Trí, icon
10:04 ngày 14/02/2013

 Dưới đây là một số lý do vì sao chúng ta nên tập thể dục cùng với bạn bè:

1. Hứng thú

Tất cả chúng ta đều biết rằng sau một thời gian thì phòng tập có thể trở thành nơi khá buồn tẻ và nhạt nhẽo, nhất là khi tập một mình vì nó khiến bạn không tích cực với chế độ tập. Có một người bạn bên cạnh mà bạn có thể chia sẻ mọi thứ và tám về mọi chuyện sẽ khiến bạn hứng thú hơn nhiều.

2. Đều đặn

Điều tốt nhất của việc có bạn tập là ở chỗ cô ấy sẽ gọi bạn và giúp bạn quyết tâm hơn. Hai bạn có thể phải cam kết là không bao che cho nhau và nhờ đó sẽ không bỏ các buổi tập.

3. Động viên

Có bạn tập là một nguồn động viên lớn. Cô ấy sẽ khích lệ bạn hoàn thành khóa học hoặc buổi học khi bạn cảm thấy muốn bỏ cuộc, hoặc chạy thêm vài trăm mét trên máy tập chạy. Hơn thế nữa, khi bạn thấy cô ấy đạt kết quả tốt hơn bạn, thì mong muốn chiến thắng sẽ đẩy lùi sự lười biếng trong bạn.

4. Học kỹ thuật mới

Khi tập cùng với bạn bè, bạn sẽ có cơ hội khám phá những kỹ thuật mới để giảm cân và giảm eo mà trước kia bạn chưa từng biết. Trong khi huấn luyện viên sẽ chỉ giúp bạn khi được trả tiền, thì bạn bè lại sẵn sàng tiết lộ bí quyết “miễn phí”. Đó có thể là một chiếc máy tập mới mà cô ấy bắt đầu dùng, một kiểu ăn kiêng mới mà cô ấy đang theo đuổi, hay là một lịch tập mới mà cô ấy vừa vạch ra.

5. “Nâng cấp” tâm trạng

Sẽ có những ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, chẳng còn chút động cơ và sức lực nào và không muốn nhấc mình lên để đi tập. Đó là lúc mà bạn bè có thể vực dậy tâm trạng của bạn. Và bạn cũng sẽ làm như vậy mỗi khi cô ấy chán nản; trở thành chỗ dựa cho nhau và các bạn sẽ đạt được mục tiêu tập luyện của mình.

6. So sánh kết quả

Nhờ làm việc với nhau hằng ngày, các bạn có thể so sánh kết quả của mỗi người. Bạn sẽ hiểu rõ hơn điều gì có tác dụng và điều gì không đối với mục tiêu thể lực của mình.

Cùng chuyên mục