70.000 người Hàn Quốc phải cách ly tại nhà do dịch COVID-19

An Ngọc, icon
08:53 ngày 02/12/2020

VTV.vn - Chỉ trong hơn 2 ngày qua, số người dân Hàn Quốc phải cách ly tại nhà đã tăng lên mức kỷ lục 70.000 người.

Nguồn: Yonhap

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã bày tỏ lo ngại về diễn biến dịch COVID-19 tại nước này. Ông Chung Sye-kyun cho biết: Chính phủ đã điều chỉnh mức độ giãn cách xã hội 2 lần vào tháng trước, nhưng trong trường hợp cần thiết sẽ áp dụng các biện pháp kiểm dịch mạnh mẽ hơn nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

Sau khi giành được lời khen ngợi trên toàn cầu vì đã quyết liệt giải quyết đại dịch, Hàn Quốc hiện đang đối phó với làn sóng COVID-19 thứ 3. Số ca mắc mới gần đây đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3, trung bình hơn 400 ca mắc mới mỗi ngày trong tuần qua, trong đó có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Giới chức y tế Hàn Quốc đã nhiều lần cảnh báo khả năng gia tăng các ca nhiễm mới trong mùa đông năm nay. Hàn Quốc có thể có thêm 700-1.000 ca mắc mới COVID-19/ngày trong 1 hoặc 2 tuần tới nếu tốc độ lây nhiễm hiện tại không được ngăn chặn.

Nhà chức trách nước này yêu cầu người dân thực hiện tốt hơn các quy định giãn cách xã hội, đặc biệt là quy định tự cách ly, tránh để dịch bệnh lây lan không kiểm soát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Cùng chuyên mục