Cảnh báo bệnh nguy hiểm: Giun lươn bò dưới da

Kim Xuân, icon
04:00 ngày 17/01/2013

Trong thời gian gần đây tại bệnh viện Da liễu Trung ương và bệnh viện Sốt rét ký sinh trùng Quy Nhơn xuất hiện bệnh nhân có ký sinh trùng di chuyển dưới da.

Bệnh giun lươn xâm nhập cơ thể qua đường ăn uống hoặc qua vật trung gian như cho mèo (Ảnh: VTV.Vn)

Tại bệnh viện Da liễu Trung ương, một số bệnh nhân đã đến khám và điều trị trong tình trạng có nhiều con giun xuất hiện dưới da.

Giun lươn là một loại giun tròn nguy hiểm nhất trong các loại ký sinh trùng đường tiêu hóa ở người vì chúng có thể tự nhân lên trong cơ thể do quá trình tự nhiễm.

Được biết, loại ký sinh trùng này xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống, hoặc qua vật trung gian như chó mèo. Tại vị trí ngứa có các vết ngoằn ngoèo dài khoảng 6 - 8cm, các vệt này hằn đỏ, phản ứng viêm hai bên của vết chạy, duy nhất chỉ xuất hiện trên cánh và cẳng tay.

Mỗi khi trời tối hoặc sau khi tắm, bệnh nhân xuất hiện ngứa và vết nổi rõ hơn trên bề mặt da. Nhiều lần đi khám da liễu dùng các thuốc điều trị không đỡ. Sau khi được chẩn đoán, các bác sĩ kết luận bệnh nhân đã nhiễm loại giun lươn.

Bệnh giun lươn thường biểu hiện với những đường ngoằn ngoèo ở da, bầm máu, nổi mề đay. Biểu hiện ở đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, ngứa hậu môn, sụt cân nhẹ.

Nếu không điều trị, giun sẽ di chuyển sâu vào bên trong cơ thể và gây ra những biến chứng nguy hiểm khác.

Trường hợp nặng, biến chứng có thể gặp ở người như suy giảm miễn dịch, người bệnh còn có thể gặp các biến chứng khác như: tắc ruột, viêm phổi, viêm não, nhiễm trùng huyết.

Khi cơ thể bị suy giảm miễn dịch thì chúng thường phát triển mạnh, phát tán đến nhiều cơ quan gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Để theo dõi những hình ảnh cụ thể được các phóng viên ghi lại về bệnh giun lươn bò dưới da, mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình cuộc sống thường ngày ngày 16/1 Tại đây

Cùng chuyên mục