Lưu ý chế độ dinh dưỡng cho người đau xương, khớp

Nguyệt Ánh , icon
03:27 ngày 27/02/2013

[] Đau xương khi thời tiết thay đổi là hiện tượng không hiếm. Thông thường triệu chứng bị đau có liên quan tới chứng viêm khớp, hay viêm xương mãn tính.

Cần tăng cường tập luyện và dinh dưỡng hợp lý để giảm đau nhức xương khớp.

Để tìm ra được hướng giải quyết hiệu quả, người bệnh cần tới các bác sĩ chuyên khoa để biết được nguyên nhân tại sao bạn bị đau. Bên cạnh hướng điều trị của bác sĩ, chuyên mục Sức khỏe xin giới thiệu tới quý vị và các bạn một số cách khắc phục hiệu quả chứng đau xương khớp do thời tiết.

Luyện tập thể dục với những bài tập dành cho người bị đau xương, khớp được xem như một bài thuốc quý rất có ích đối với sức khỏe con người, đặc biệt nó rất công hiệu trong việc giảm đau nhức.
Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên áp dụng chế độ dinh dưỡng thật khoa học. Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng góp phần tích cực trong việc giảm đau nhức các khớp xương.

Chế độ dinh dưỡng dành cho người mắc các bệnh về xương khớp cần lưu ý:

- Cân bằng và đa dạng hóa việc thu nạp vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa và các chất dinh dưỡng khác.

- Thực hiện chế độ ăn uống giảm cân nếu bạn thuộc nhóm thừa cân, bởi béo phì cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng đau nhức xương khớp.

- Hạn chế các chất béo từ mỡ động vật, thay vào đó hãy sử dụng dầu thực vật, dầu omega 3 và dầu cá.

- Thực hiện chế độ ăn uống nhiều rau xanh và trái cây một cách thường xuyên nhằm cung cấp chất xơ, chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Cùng chuyên mục