Muốn giảm cân? Hãy dùng cà phê sống

BS. Trần Thanh Tâm (Theo Sức khỏe đời sống), icon
10:06 ngày 22/02/2013

Nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Scranton (Hoa Kỳ) cho biết: những hạt cà phê sống (chưa rang) có thể giúp giảm đáng kể thể trọng ở những người thừa cân hay béo phì chỉ trong một thời gian khá ngắn.

Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu, những người tham gia thử nghiệm được chia thành 2 nhóm, một nhóm dùng chất chiết xuất từ những hạt cà phê sống liều thấp (700mg) và nhóm dùng liều cao (1.050mg).

Họ được theo dõi chế độ ăn uống và luyện tập kỹ lưỡng trong 22 tuần liên tiếp. Khẩu phần ăn của họ như lượng calorie, tinh bột và chất đạm tiêu thụ cũng như chế độ rèn luyện thân thể của họ không thay đổi so với trước khi tham gia nghiên cứu.

Kết quả là nhóm dùng chất chiết xuất từ cà phê sống liều cao đã giảm bình quân 7kg, trong đó giảm 10,5% trọng lượng cơ thể và 16% lượng mỡ thừa. Trong khi nhóm dùng liều thấp và nhóm đối chứng dùng giả dược không có sự thay đổi nào.

Từ kết quả này, chuyên gia Vinson cho rằng, cà phê sống là giải pháp an toàn, hiệu quả và ít tốn kém cho những ai muốn giảm cân. Đây thật sự là một tin vui trong năm mới cho mọi người, nhất là cho người thừa cân và bạn gái muốn thon gọn trẻ trung hơn nữa.

Cùng chuyên mục