"Những thách thức trong điều trị bỏng toàn diện"

Nguyệt Ánh , icon
04:45 ngày 03/04/2013

Sáng nay (3/4) Hội nghị Bỏng châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 9 vừa khai mạc tại Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác đăng cai tổ chức Hội nghị với chủ đề: Những thách thức trong điều trị bỏng toàn diện.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Linh Dũng Anh/ Nguồn:qdnd.vn)

Tham gia Hội nghị có hơn 600 đại biểu, trong đó có các nhà khoa học đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hơn 100 báo cáo khoa học được trình bày, tập trung vào vấn đề bỏng, phẫu thuật tạo hình, liền vết thương.

Hội nghị được đánh giá là cơ hội rất tốt cho đội ngũ y bác sĩ chuyên ngành bỏng của Việt Nam và các nước trong khu vực. Hội nghị có các báo cáo của các chuyên gia bỏng nổi tiếng trên thế giới.

Mục tiêu hướng tới trong điều trị cho bệnh nhân bỏng chính là chăm sóc toàn diện, đặc biệt là chăm sóc trong 48 giờ đầu sau bỏng. Từ đó các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiến tới cam kết chung về cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Việc đào tạo đội ngũ ứng phó đến tận nơi xảy ra tai nạn bỏng để cấp cứu kịp thời cũng được đặt ra.

Tại Hội nghị còn có 23 gian hàng tham gia triển lãm, giới thiệu những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật bỏng. Hội nghị còn được tiến hành đến 5/4.


Cùng chuyên mục