Rửa mặt thường xuyên không ngăn được mụn

Thanh Niên, icon
10:43 ngày 07/01/2013

 Một bác sĩ chuyên khoa da liễu Mỹ khuyên thiếu niên bị mụn trứng cá không được rửa mặt quá thường xuyên vì trong thực tế, điều này có thể làm cho tình trạng nổi mụn tồi tệ hơn.

“Đừng rửa mặt quá thường xuyên. Mụn trứng cá không do bụi bẩn gây ra, vì vậy thường xuyên rửa mặt sẽ không có tác dụng. Thay vào đó, cọ rửa thường xuyên có thể gây kích ứng da khiến việc nổi mụn thậm chí còn tồi tệ hơn”, hãng tin UPI dẫn lời tiến sĩ Kent Aftergut thuộc Đại học Texas (Mỹ) cho biết.

Theo chuyên gia Aftergut, dữ liệu gần đây cho thấy thiếu niên có chế độ ăn uống gồm nhiều chế phẩm từ sữa và đường có thể làm trầm trọng thêm mụn.

Ăn nhiều đường cũng có thể kích thích cơ thể tạo ra một số hóa chất gây mụn và sữa có chứa hormone có thể gây ra vấn đề tương tự, theo Aftergut.

Thanh thiếu niên cần sữa để cung cấp can xi và vitamin D, do đó, theo chuyên gia Aftergut, các bác sĩ da liễu không nên khuyên ngưng dùng hẳn các thực phẩm trên, mà thay vào đó khuyên thiếu niên chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải và duy trì một chế độ ăn uống cân bằng.

Cùng chuyên mục