Tiêm thuốc tắm trắng: Coi chừng biến chứng

Kim Xuân - Thanh Tâm, icon
04:37 ngày 13/03/2013

Quá trình tắm trắng và tiêm thuốc tắm trắng sẽ khiến da trắng mịn, sáng hơn. Tuy nhiên, việc tiêm thuốc tắm trắng và phẫu thuật thẩm mỹ đang ngày càng có những biến chứng nguy hiểm.

"Phẫu thuật thẩm mỹ" và "Các tai biến trong phẫu thuật thẩm mỹ" là những cụm từ được nhắc đến thường xuyên qua các phương tiện thông tin đại chúng thời gian qua.

Mặc dù liên tục có những thông tin mang tính chất cảnh báo, tuy nhiên không ít người vì ước mơ đi tìm cái đẹp vẫn bỏ qua những lưu ý có ý nghĩa sống còn đối với tính mạng và sức khỏe của họ.

Trên thực tế, có rất nhiều spa thẩm mỹ không hội tụ đủ các tiêu chuẩn thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng vì lợi ích trước mắt họ vẫn làm chui, quảng cáo sai chức năng dẫn đến những tai biến đáng tiếc.

Khi chia sẻ về những tai biến tệ hại đã xảy đến với mình sau khi tiêm thuốc tắm trắng, bệnh nhân nam đến khám tại bệnh viện da liễu TP. HCM (ảnh trong bài) đã rất mong muốn không ai phải chịu cảnh đau đớn, khó chịu như mình.

Các bác sĩ tại bệnh viện da liễu TP. HCM cho biết: Sau khi tiêm thuốc tắm trắng được 6 tháng da bạn nam bắt đầu khô sạm, sưng và bong tróc. Qua theo dõi và xét nghiệm, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị tai biến do tiêm thuốc tắm trắng gây ra.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hào, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Da liễu TP. HCM cho biết: "Khi tiêm thuốc tắm trắng qua đường tĩnh mạch sẽ có những nguy cơ tai biến, dị ứng với những thành phần có trong thuốc. Rủi ro thứ hai là khi truyền một lượng thuốc không đúng chỉ định trong thời gian dài và sử dụng một lượng thuốc lớn vào cơ thể, sẽ dễ bị lắng đọng thuốc tại các cơ quan nội tạng, dẫn tới nguy cơ nhiễm độc".

Trong thời gian gần đây, liên tiếp có những trường hợp tử vong hoặc tai biến do làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ hoặc spa. Các chuyên gia cho biết, một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng tai biến là do các cơ sở này không có các bác sĩ chuyên khoa hoặc các thiết bị cấp cứu khi bệnh nhân bị sốc phản vệ.

Do vấn đề quản lý chưa chặt chẽ nên có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ không được cấp phép để thực hiện phẫu thuật, nhưng các trung tâm thẩm mỹ hay spa vẫn thực hiện những kỹ thuật phức tạp như: hút mỡ, tiêm thuốc trắng da và làm mũi, cắt mí. Vì vậy, trước khi quyết định làm đẹp người dân cần thận trọng tìm hiểu và lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ có uy tín.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video để biết thêm những tai biến xảy ra trong quá trình tiêm thuốc tắm trắng.

Cùng chuyên mục