Các ngân hàng châu Âu sẽ phải minh bạch thông tin hơn

Ngọc Diệp-Thứ năm, ngày 21/02/2013 10:02 GMT+7

Ảnh: VTV

Các ngân hàng tại châu Âu đang đối diện với khả năng phải công bố chi tiết thuế và lợi nhuận của chi nhánh tại từng nước mà họ có hoạt động. Bởi các nhà điều tiết ngành ngân hàng châu Âu muốn thắt chặt quy định ngành để ngăn hoạt động trốn thuế vốn bị phanh phui khá nhiều trong những năm gần đây.

Ngoài ra, các ngân hàng cũng sẽ phải minh bạch hơn trong chính sách lương thưởng của giới lãnh đạo và đồng thời sẽ phải tuân thủ chặt chẽ hơn các quy định trong Basel III. Dù quy định về minh bạch thông tin đang nhận được sự đồng thuận của Ủy ban châu Âu, nhưng nhiều nước thành viên đang phản đối đề xuất này.

Nếu đề xuất được áp dụng, ngân hàng lớn và có phạm vi hoạt động toàn cầu như Barclays sẽ phải công bố chi tiết lợi nhuận, mức thuế đã đóng tại mọi nước mà ngân hàng có mở chi nhánh, từ Anh cho đến Zimbabwe. Nhóm nước phản đối đề xuất này cho rằng, sẽ khó thực thi và nên thay đổi các quy định về kế toán.

Chính phủ Anh ủng hộ nhiệt liệt đề xuất về minh bạch thông tin thuế, lợi nhuận ngân hàng sau khi chính phủ đã phải giải quyết quá nhiều những nghi vấn trốn thuế của các công ty nổi tiếng thế giới như Starbucks, Apple hay Amazon.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước