Chậm bồi thường khách hàng, Lloyds bị phạt 4,3 triệu Bảng

Thái Bảo-Thứ tư, ngày 20/02/2013 10:25 GMT+7

Ảnh khai thác

Các nhà làm luật nước Anh vừa ra quyết định xử phạt Loyds khoản tiền phạt lên tới 4,3 triệu Bảng (tương đương trên 6 triệu USD) vì lỗi chậm thực hiện việc bồi thường cho các khách hàng hưởng lợi khi mua sản phẩm bảo hiểm bảo vệ thanh toán (PPI).

Theo Cơ quan dịch vụ tài chính Anh, từ tháng 5/2011 đến tháng 3/2012, Lloyds đã không trả tiền bồi thường đúng hẹn cho 140.000 khách hàng đã mua sản phẩm bảo hiểm PPI của mình. Theo quy định, thời gian cho các ngân hàng tại Anh thực hiện việc trả tiền bồi thường là 28 ngày, kể từ khi phát sinh nghĩa vụ bồi thường. Tuy nhiên, có tới 1/4 khách hàng của Lloyds không nhận được khoản tiền bồi thường như đúng hẹn, gần một nửa không nhận được tiền trong vòng 45 ngày và rất nhiều người không nhận được tiền trong vòng 6 tháng.

Bên cạnh đó, Lloyds cũng có thể phải chi thêm 5,3 tỉ Bảng để đền bù thiệt hại cho các khách hàng liên quan đến vụ bê bối trong việc bán các hợp đồng bảo hiểm PPI.

PPI là loại bảo hiểm được thiết kế để bảo vệ người mua trong trường hợp họ bị ốm đau hoặc không thể làm việc. Tuy nhiên các hợp đồng bảo hiểm trên đã được ngân hàng này bán cho những người mà họ biết khả năng phải trả tiền bồi hoàn là rất nhỏ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước