Tổ hợp nhà máy Vinfast của Vingroup vừa khởi công đã khơi dậy giấc mơ người Việt được đi ô tô thương hiệu Việt.
Với tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng mục tiêu của Vingroup sau 1 năm sẽ ra mắt xe máy điện; 2 năm xuất xưởng xe Sedan 5 chỗ, Suv 7 chỗ; 3 năm sản xuất ô tô điện.
Vậy cơ sở nào khiến Vingroup tự tin đặt chân vào sân chơi đầy mạo hiểm này? Liệu doanh nghiệp Việt có chỗ đứng trong cung ứng các sản phẩm phụ trợ cho dây truyền sản xuất ô tô? Tiêu chí nào cần thiết cho một chiếc ô tô Việt để người tiêu dùng có thể chấp nhận?
Với sự tham gia của của Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, chương trình Tạp chí Kinh tế cuối tuần tuần này đã có những phân tích cụ thể.
*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!