Andy Murray “ít áp lực” ở US Open 2013

Cập nhật 06:40 ngày 27/08/2013

Trái ngược với dự đoán về áp lực bảo vệ chức vô địch US Open, Andy Murray cho biết anh đang thoải mái và tự tin cao độ ngay ở giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Ký tặng cho tất cả các fan hâm mộ, pha trò với các phóng viên là hình ảnh của Andy Murray khi đến sân tập trung tâm U.S.National Tennis Center của US Open 2013. Sự thoải mái trên hoàn toàn trái ngược với dự đoán của một Andy Murray căng thẳng trước áp lực bảo vệ chức vô địch US Open.

“Thú thực tôi không nghĩ rằng mình có thể vô địch US Open 2012 khi đối đầu Djokovic, đó là một cảm xúc vô cùng khó tả. Trở lại US Open 2013 với buổi tập đầu tiên trên sân Arthur Ashe đã cho tôi một cảm xúc vô cùng đặc biệt. Tôi thấy mình thoải mái, tự tin và sẵn sàng chinh phục cho mục tiêu mới”, Andy Murray tiết lộ.


Để bảo vệ thành công chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt số 1 Vương quốc Anh buộc phải vượt qua Novak Djokovic trong trận bán kết, sau đó rất có thể là Rafael Nadal, người đang có phong độ rất cao ở chung kết.

Ở ngay vòng đấu đầu tiên, Andy Murray cũng gặp phải đối thủ không hề dễ chơi là người Pháp là Michaël Llodra. Tiếp sau đó là những thử thách mang tên Victor Hanescu , Xavier Malisse hoặc Denis Istomin ở vòng đấu loại thứ 3.

Tuy nhiên, tay vợt sinh năm 1987 không hề cảm thấy áp lực với con đường chông gai trước mắt.

“Tôi nghĩ rằng mình có ít áp lực hơn khi đến với US Open 2013. Với sự chuẩn bị kỹ càng tôi hoàn toàn tự tin về khả năng bảo vệ chức vô địch của mình”, Andy Murray cho biết.

Sau thất bại tại Cincinnati Masters, Andy Murray đã đến U.S.National Tennis Center rất sớm để tập luyện cũng như làm quen với điều kiện khí hậu và sân thi đấu.

Theo thông tin mới nhất, trận mở màn giữa Andy Murray và Michael Llodra ở vòng 1 sẽ bị hoãn tới thứ tư.

“Llodra không phải đối thủ dễ chơi. Anh ấy giao bóng tốt và lối chơi khá khó lường. Tôi nghĩ sẽ có một chút áp lực ở đó nhưng tôi biết cách để vượt qua khó khăn”, Andy Murray tự tin cho biết.

Vòng 1 của US Open đã khởi tranh theo giờ Mỹ vào ngày 26/8. Trong trận ra quân, Nadal đã có chiến thắng hủy diệt trước tay vợt người Mỹ Ryan Harrison với các tỷ số lần lượt là 6-4 6-2 6-2.