Điểm mặt ứng viên vô địch US Open 2013

Phương Nguyên (Theo ABC News)Cập nhật 09:07 ngày 26/08/2013

 Trước ngày khai mạc US Open, VTV News sẽ đem đến cho bạn đọc những điều cần biết thú vị về những ứng viên sáng giá tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Murray lần đầu tiên bảo vệ chức vô địch của một giải Grand Slam

‘ Murray có bảo vệ thành công ngôi vô địch? (Ảnh: Getty)

Ở US Open 2012, Murray đã phá tan mọi thách thức, những ám ảnh thất bại cay đắng trong quá khứ để lần đầu tiên giành danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Đây được xem là chức vô địch đầu tiên của một người Anh trên đất Mỹ kể từ sau chức vô địch của Fred Perry năm 1936. Cách đây vài tháng, Murray cũng đã chấm dứt cơn khát danh hiệu 77 năm của người Anh tại Wimbledon. Không nghi ngờ gì nữa, Andy Murray đang là niềm kỳ vọng lớn không chỉ của người Anh mà còn của rất nhiều người hâm mộ banh nỉ trong hành trình bảo vệ ngai vương của mình trên đất Mỹ.

Sự trở lại của Rafael Nadal

‘ Nadal là ứng viên sáng giá cho chức vô địch US Open 2013. (Ảnh: AP)

Tay vợt người Tây Ban Nha đã trải qua nhiều thăng trầm trong suốt 2 năm qua, trong đó có khoảng thời gian 7 tháng anh phải nghỉ vì chấn thương và đã bỏ lỡ 2 giải Grand Slam. Tuy nhiên, Nadal đã và đang trở lại. Chức vô địch của Montreal và Cincinnati cách đây chưa lâu nói lên điều đó. Bên cạnh đó, Nadal đã trở lại vị trí số 2 thế giới của làng binh nỉ. Tất cả đủ nói lên, Nadal chính là thách thức lớn nhất cho bất cứ nhà vô địch nào tại US Open 2013.

Hạt giống số 7, Roger Federer

‘ Roger Federer đã đi qua thời hoàng kim của mình. (Ảnh: AFP)

5 trong số 17 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của Roger Federer đến từ US Open. FedEx được biết là tay vợt giữ vị trí số 1 thế giới có thời gian nhiều hơn bất cứ tay vợt nào trong lịch sử. Thế nhưng, tay vợt người Thụy Sĩ đã bước sang tuổi 32 và không còn giữ được ánh hào quang của quá khứ. Tại US Open 2013, FedEx chỉ được xếp hạng hạt giống số 7. Sẽ khó khăn hơn rất nhiều cho công cuộc chinh phục US Open 2013 của Federer với những dấu hỏi về phong độ trong thời gian gần đây. Đặc biệt, nếu mọi chuyện “xuôi chèo, mát mái” thì Federer còn phải gặp Nadal ở tứ kết.

Hi vọng nào cho các tay vợt ngoài nhóm “Big Four”?

Từ 2005, nhóm “Big Four” với những cái tên Federer, Nadal, Djokovic và Murray đã thay nhau vô địch 33 trong số 34 giải Grand Slam. Theo đó, câu hỏi đặt ra: Hi vọng nào cho các tay vợt ngoài nhóm “Big Four”?

‘ Del Potro có đủ sức làm nên những bất ngờ? (Ảnh: Getty)

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Juan Martin del Potro sẽ được kỳ vọng làm nên bất ngờ như những gì anh đã làm được trước Federer trong trận chung kết US Open 2009. Ngoài ra, hạt giống số 5 của giải và là á quân Wimbledon 2010, Tomas Berdych cũng được đặt không ít kỳ vọng tại US Open 2013.

Niềm hi vọng Mỹ, John Isner

‘ John Isner chưa đủ tầm cho giấc mơ Mỹ tại US Open 2013. (Ảnh: AFP)

Người Mỹ từng tự hào khi có Andy Roddick là tay vợt số một thế giới và nhà vô địch của US Open 2003. Thế nhưng đã qua một thập kỷ, chưa một người Mỹ nào lặp lại được kỳ tích đó. Andy Roddick được người Mỹ nhắc đến tại US Open 2013 như người Anh nhắc đến Perry qua mỗi kỳ Wimbledon vậy. Tuy nhiên sẽ rất khó để người Mỹ có được một Andy Murray như người Anh. Đáng kể nhất chính là John Isner nhưng tay vợt sinh năm 1985 này đã không có mặt trong top 20 tay vợt hàng đầu thế giới theo BXH của ATP. Thật quá khó cho giấc mơ Mỹ tại giải đấu của mình, US Open 2013.

Serena Williams chưa từng bảo vệ thành công ngôi vô địch US Open

‘ Serena hiện đang là ĐKVĐ giải Grand Slam cuối cùng trong năm. (Ảnh: AFP)

Một năm về trước, Serena đã đánh bại Azarenka để đăng quang US Open trên quê hương mình. Tuy nhiên trong 4 lần vô địch US Open, Serena chưa một lần bảo vệ thành công ngai vương. Con số lịch sử không biết nói nhưng nó khiến NHM Mỹ lo lắng về một cái “dớp”.

Bội thu tiền thưởng

Mức tiền thưởng của US Open 2013 tăng đến 35% và con số cho giải lần này lên đến 34 triệu USD. Theo đó, số tiền thưởng dành cho nhà vô địch đơn nam và đơn nữ là 2,6 triệu USD. Trong khi đó, tay vợt bị loại ngay ở vòng 1 cũng bỏ túi 32.000 USD. Nếu như Nadal hay Williams giành ngôi vô địch thì cả hai sẽ nhận thêm 1 triệu USD tiền thưởng cho thành tích dẫn đầu BXH Emirates Airlines US Open Series 2013 (xếp hạng những tay vợt có thành tích xuất sắc nhất tour đấu Bắc Mỹ).

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.