Bốc thăm US Open 2013: Murray chờ Nole ở bán kết

Kim DungCập nhật 13:24 ngày 23/08/2013

 Kết quả bốc thăm vừa có sáng nay (23/8) đã đưa Andy Murray ở cùng nhánh đấu với Novak Djokovic, trong khi "tàu tốc hành" Federer gặp khó ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Khó cho cả Murray lẫn Nole

Cụ thể theo kết quả bốc thăm, đương kim vô địch Andy Murray sẽ ở chung nhánh với tay vợt số 1 thế giới Djokovic. Nếu không có đột biến nào xảy ra, hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Andy Murray và Djokovic sẽ chạm trán nhau ở vòng bán kết.

Bất chấp những câu hỏi về phong độ hiện tại, Andy Murray vẫn rất tự tin về khả năng bảo vệ chức vô địch của mình.

‘ Năm nay Murray và Nole lại hẹn gặp nhau ở bán kết thay vì chung kết như năm ngoái (Ảnh: US Open)

“Trước US Open 2012, tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể vô địch được một giải Grand Slam. Rất nhiều người có chung ý nghĩ đó. Mọi người bảo rằng tôi không đủ đẳng cấp để lên đỉnh thế giới song mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi khi tôi vô địch US Open 2012 và Wimbledon 2013. Mỹ mở rộng là một giải đấu lớn và tôi đang có có sự chuẩn bị tốt nhất để bảo vệ chức vô địch của mình”, Andy Murray cho biết.

Ở loạt giải tiền US Open, tay vợt số 1 vương quốc Anh có kết quả không tốt khi bị loại từ khá sớm. Để có thể đi đến trận bán kết US Open gặp Djokovic, Andy Murray sẽ gặp không ít khó khăn khi phải giành chiến thắng trước tay vợt người Pháp Michael Llodra tại vòng đấu mở màn.

Sau đó, “mối nguy cơ tiềm ẩn” Tomas Berdych (hạt giống số 5) có thể sẽ đợi tay vợt người Scotland tại vòng tứ kết. Chính Tomas Berdych đã đánh bại Andy Murray ở tứ kết giải Master Cincinnati cách đây chưa lâu.

Với đối thủ của Andy Murray, tay vợt số 1 thế giới Djokovic phải trải qua chặng đường rất chông gai nếu muốn đi tới trận chung kết US Open thứ 4 liên tiếp.

Tại vòng một, Djokovic chỉ phải đối đấu với Ricardas Berankis (Lithuania, hạng 126 thế giới), nhưng khó khăn thực sự sẽ đến với tay vợt người Serbia ở vòng tứ kết khi nhiều khả năng sẽ đụng hạt giống số 6 Juan Martin del Potro (Argentina), người đang có phong độ rất cao thời gian qua.

Ở một nhánh khác, Rafael Nadal lại có kết quả bốc thăm tương đối dễ thở khi trở ngại thực sự của tay vợt người Tây Ban Nha chỉ là John Isner. Đây chính là tay vợt mà Rafa đã đánh bại tại trận chung kết Master Cincinnati 2013 vừa qua.

Không còn ở đỉnh cao phong độ, "tàu tốc hành" Roger Federer chỉ được xếp hạng hạt giống số 7 ở giải đấu mà anh đã vô địch tới 5 lần liên tiếp. Hậu quả của việc bị bật ra khỏi top 4 là việc Roger Federer có thể phải đụng đối thủ rất kỵ giơ Rafael Nadal ngay tại vòng tứ kết.

Ngoài các tên tuổi trên, nhánh đấu của hạt giống số 4 David Ferrer cũng thu hút được nhiều chú ý với hàng loạt các tên tuổi như Richard Gasquet (Pháp), Milos Raonic (Canada), Jerzy Janowicz (Ba Lan), Ernests Gulbis (Latvia).

Hứa hẹn nhiều bất ngờ ở nội dung đơn nữ

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch và hạt giống số 1 Serena Williams nằm chung nhánh với hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska (Ba Lan). Tại vòng 1, Serena sẽ gặp tay vợt cựu vô địch Pháp mở rộng 2010 Francesca Schiavone và có thể gặp lại tay vợt đàn em Sloane Stephens, người đã đánh bại Serena tại tứ kết Australia mở rộng 2013 tai vòng 4.

‘ Sereana đang đi tìm đối thủ ở US Open 2013 (Ảnh: NY Daily)

Trong khi đó hạt giống số 2 Victoria Azarenka có thể sẽ gặp cựu vô địch Wimbledon 2011 Petra Kvitova (CH Czech) ở tứ kết. Ở nhánh đấu còn lại, tranh suất vào bán kết với Azarenka sẽ là hạt giống số 4 Sara Errani (Ý) và Caroline Wozniacki (Đan Mạch).

Tại US Open 2013, nội dung đơn nữ hứa hẹn sẽ có rất nhiều bất ngờ khi ngay tại vòng tứ kết hàng loạt các trận đấu hấp dẫn có thể sẽ diễn ra như: Serena Williams và Angelique Kerber, Victoria Azarenka và Petra Kvitova, Agnieszka Radwanska và Li Na, Sara Errani và Caroline Wozniacki.

Giải Mỹ mở rộng sẽ bắt đầu khởi tranh vào ngày 26/8 và kết thúc vào ngày 9/9 với tổng giải thưởng lên đến 34,3 triệu USD. Trong đó hai nhà vô địch nam và nữ năm nay sẽ “ẵm” số tiền lên đến 2,6 triệu USD mỗi người so với 1,9 triệu USD của năm 2012.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.